X

“ครูแก้ว”หรือ สหายแสง ประกาศลั่นเดินหน้ายกจังหวัดนครพนมให้เป็นมหานครกัญชา

“ครูแก้ว”หรือ สหายแสง ประกาศลั่นเดินหน้ายกจังหวัดนครพนมให้เป็นมหานครกัญชาลุย แจกต้นกล้าส่งตรงถึงชาวบ้าน

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565  เวลา.11.30น.  ที่อาคารมิตรภาพไทย-เวียดนาม บ้านนาจอก ตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม  นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ส.ส.พรรคภูมิใจ นครพนม  พร้อมคณะได้นำต้นกล้ากัญชา มาแจกครอบครัวละ 2 ต้น ตามนโยบายพรรคภูมิใจไทยภายใต้โครงการปลูกกัญชาเพื่อใช้ในครัวเรือนจำนวน1ล้านต้น ให้กับชาวบ้านตำบลหนองญาติ จำนวน 1,400 ต้น และดำเนินการแจกทั่วทั้งจังหวัดนรพนม พร้อมทั้งให้ความรู้ประโยชน์ของต้นเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และสมุนไพรพื้นบ้าน ตลอดจนให้ข้อแนะนำถึงข้อควรระวังโทษของกัญชา.

สำหรับโครงการให้ประชาชนปลูกกัญชาเพื่อเป็นพืชสมุนไพรสำหรับครัวเรือน ถือว่าเป็นการนำร่องให้เกิดการเข้าถึงและมีทักษะในการการปลูกก่อนยกระดับความสำคัญ  ปลูกเพื่อการสกัดเป็นยาเพื่อการส่งออกต่อไป โดยขณะนี้มีบริษัทจากต่างประเทศได้ทยอยขอยื่นจดทะเบียนเพื่อตั้งโรงงานสกัดสารจากพืชกัญชาเข้ามาแล้วหลายราย เชื่อว่าจะสร้างรายได้ต่อเกษตรที่ปลูกที่อย่างยั่งยืน สำหรับโครงการการปลูกกัญชาเพื่อใช้เพื่อการบริโภคและสมุนไพรยังช่วยลดการสะสมสารเคมีจากการกินในร่างกาย สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารแทนผงชูรสตลอดจนใช้ใบนำมาต้มเพื่อการบริโภค ช่วยในการผ่อนคลายได้อย่างดี

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงมาตรการป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงกัญชาไว้อย่างไร?นายศุภชัย รองประธานสภาผู้แทนฯ  กล่าวว่า ข้อกฎหมายระบุไว้ชัดเจนถึงข้อห้ามสูบและเสพกัญชาเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ได้กล่าวต่อว่า สรรพคุณของพืชสมุนไพรกัญชาไม่ได้เลวร้ายอย่างที่นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามกล่าว ตั้งแต่ตนเล็กยันโตก็ยังไม่เคยพบข่าว “คนเมาคลั่งกัญชาก่อเหตุโน่นนี้ มีแต่หากเสพมากจะมีอาการง่วงนอนและอารมณ์ดี พร้อมจะขับเคลื่อนจังหวัดนครพนมให้เป็นมหานครแห่งกัญชาขับเคลื่อน เศรษฐกิจ  ได้กล่าวในตอนท้าย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน