X

นครพนม ประชาชนแห่ชื่นชมภาพวาด ท่ามกลางเสียงเพลงบรรเลงริมโขง

นครพนม “บรรยากาศแห่งความสุข” ประชาชนแห่ชื่นชมภาพวาด ท่ามกลางเสียงเพลงบรรเลงริมโขง

 

วันนี้ (27 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง แลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช  ประชาชน นักท่องเที่ยว ยังคงทยอยมาชื่นชม กลุ่มศิลปินจิตอาสานำโดยครูอะไหล่และทีมงาน“สตรีทอาร์ต คิง ภูมิพล” รังสรรค์วาดภาพในโครงการ “สตรีทอาร์ต คิง ภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล”  อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย เป็นการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยๆ บนภาพวาดเพื่อให้ภาพออกมาสมบูรณ์ที่สุด

โดยในช่วงเย็น พลตรีสถาพร บุญชู ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 210 ได้นำวงดุริยางค์ทหารจาก มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง  มาทำการจัดแสดงดนตรีกลางแจ้ง เพื่อให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวอีกด้วย โดยจะ บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงของเรา  ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความชื่นชมของพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม

นอกจากนั้นส่วนราชการ และเอกชนหลายภาคส่วนได้พากันนำ น้ำดื่ม อาหารมาร่วมรับประทานท่ามกลางเสียงเพลงบรรเลงในบรรยากาศริมโขง อีกทั้งให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมรับประทานด้วย

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอีกหลายส่วนเปิดเผยขณะมาคอยให้กำลังใจเหล่าทีมศิลปินว่าตนมีความเป็นห่วงกังวลว่า ภาพพระบรมฯอาจถูกรบกวนและเสียหายง่ายเนื่องจากติดตั้งอยู่กลางแจ้ง จึง เตรียมประชุมปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและดูแลภาพวาดเหล่านี้ โดยย้ำว่าภาพเหล่านี้จะต้องไม่มีใครมาลบลู่ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ ทีมศิลปินสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่มาสรรสร้างผลงานจนทำให้มีจุดแลนด์มาร์คที่น่าสนใจแห่งใหม่ อีกทั้งจะศึกษาถึงความเป็นไปได้ ตนอยากให้มีการจัดกิจกรรมในแนวลักษณะนี้ทุกเย็นวันศุกร์ต่อไป.

นายเทียมศักดิ์ เวียงศรีประเสริฐ คหบดีชาวจังหวัดนครพนม วัย 75 ปี เจ้าของโรงสีเทียมศักดิ์พาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้น้อมนำคำสอนของพ่อหลวงและนำมาปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง สำหรับกิจกรรมสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ในครั้งนี้ ถือได้ว่ามีความสวยงามสมพระเกียรติและเหมาะสมกับบารมีของพระองค์ท่านเป็นอย่างยิ่ง นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของจังหวัดนครพนมและจะเป็นจุดเช็คอินที่สำคัญอีกจุดหนึ่งของจังหวัดนครพนมต่อไปอย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน