X

นครพนม ผบ.มทบ.210 ภูมิใจที่จะได้ร่วมโครงการสตรีทอาร์ท คิงภูมิพล

วันที่ 20 ก.ค. 65 ที่จังหวัดนครพนม  มูลนิธิยังมีเรา ร่วมด้วยสถานีข่าวท็อปนิวส์ และกลุ่มสตรีทอาร์ทคิงภูมิพลได้จัดกิจกรรมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้องรำลึกถึงพระมหากรุณนาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน ในรูปแบบงานสรีทอาร์ตบนฝาผนัง ณ อาคารบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คสำคัญของพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม

พลตรีสถาพร บุญชู  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 พร้อมด้วยกำลังพลและครอบครัวทุกนายมีความยินดีและรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางสำนักข่าว ท็อปนิวส์และมูลนิธิยังมีเรา ได้ร่วมกับครูอะไหล่หัวหน้าทีม สตีทอาร์ทคิงภูมิพลได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาและมีหลายภาคส่วนร่วมมือกันอย่างพร้อมเพียง ซึ่งโครงการจิตอาสาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 ทั้งสองพระองค์เป็นดั่งศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ ณ จุดแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดนครพนม

โดยนครพนมเป็นเมืองรองไม่ใช่เมืองหลักแต่ที่นี่เป็นเมืองรองที่ต้องลองมาท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีทิวทัศน์สองฝั่งโขงที่สวยงาม มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ มีวัฒนธรรมแบบฉบับคนพื้นเมืองหลายชนเผ่า และที่สำคัญยังมีวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อันศักดิ์สิทธิ์ประชาชนทั่วฟ้าเมืองไทยพากันมากราบไหว้บูชา และสถานที่ท่องเที่ยว ที่ถ่ายรูป จุด Check in นั่นก็คือ ลานพญาศรีสัตตนาคราช ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบรรยากาศสวยงาม ใครผ่านไปมาต้องแวะถ่ายภาพ กราบไหว้ สักการบูชา ขอพร จึงเป็นที่เหมาะมากหากทีมงานจะมาบรรจงวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวง ร.9 ในหลวง ร.10 ไว้ในที่แห่งนี้ ซึ่งจะเริ่มวาดในวันที่ 23 – 28 กรกฏาคม 2565 นี้ โดยจะมีการส่งมอบภาพวาดฝาผนังโครงการ สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล  ศิลปะแห่งรักและศรัทรา มหาราชาภูมิพล ในวันพฤหัสที่ 28 กรกฏาคม 2565 เวลา 10.09 -10.30 น. ณลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม

ทั้งนี้ในวันที่ 27-28 กรกฏาคม 2565 ทางหน่วยมณฑลทหารบกที่ 210 ได้สนับสนุนวงดนตรีจากหมวดดุริยางค์ ไปร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์เป็นการเทิดพระเกียรติในงานครั้งนี้ด้วย

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านไปร่วมให้กำลังใจทีมงานศิลปินและร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีของชาวจังหวัดนครพนมที่มีต่อสถานบันพระมหากษัตริย์ในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน