X

นครพนม ขวัญใจคนรากหญ้า  แกงถุงละ 8 บาท ยืนหยัดราคานี้มากว่า 5 ปี

วันที่ 20 ก.ค.65 ที่ตลาดเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.ในยุคนี้ที่สินค้าพากันขึ้นราคากันอย่างถ้วนหน้ากระทบหาปากท้องของคนหาเช้ากินค่ำ แต่ นางเพียร ไชยกา อายุ 52 ปี  แม่ค้าขายอาหารสำเร็จบรรจุถุง เมนูพื้นบ้าน อีสาน ยังคงยืนหยัดขายในราคาเดิม เพียงถุงละ 8 บาทเท่านั้น โดยเมนูอาหารก็มีหลากหลายเมนูเช่น ลาบไก่ ไข่พะโล้ ซุปหน่อไม้ แกงขี้เหล็ก ซั่วไก่ ผัดหมี่ หมกหน่อไม้ หมกไก่ ก้อยหอยและอาหารตามฤดูกาลอีกหลากหลายเมนู

นางเพียร เปิดเผยว่าร้านของตนเปิดเป็นแผงขายในตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม โดยจะเปิดขายตั้งแต่ตี 3 ถึง ตี 5 ทุกวัน ร้านเจ้เพียร เป็นร้านอาหารแนวอีสานยอดฮิตของชาวบ้านในละแวกนี้และหมู่บ้านใกล้เคียง ทุก ๆวันจะมีชาวบ้านมาเข้าคิวซื้อเพื่อนำไปรับประทานหรือ บางรายก็นำไปขายต่อโดยทุกเมนูจะถูกบรรจุใส่ถุง จำหน่ายถุงละ 8 บาท บางรายซื้อไปขายต่อตามหมู่บ้านต่าง ๆ ก็จะนำไปขายต่อในราคาถุงละ 10 บาท ก็สามารถทำกำไรได้ถุงละ 2 บาทนับว่าเป็นราคาที่ซื้อง่ายขายคล่องเลยทีเดียว

นางเพียร กล่าวต่ออีกว่าตนขายอาหารแนวอีสานมานานกว่า 20 ปี จนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ เป้นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้จะขายเพียงถุง 4 บาท แต่ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยอำนวย สินค้าวัตถุดิบหลายอย่างปรับตัวขึ้นราคาสูงมาก ทำให้เหลือกำไรน้อยนิด แต่ตนก็ยังยืนหยัดในราคาเดิม ส่วนสาเหตุที่ตนขายถูกได้นั้นเพราะเห็นใจลูกค้า อยากช่วยแบ่งเบาภาระคนที่มีรายได้น้อยถึงแม้กำไรจะน้อยลงบ้าง แต่ก็ขายดีหมดเกลี้ยงหม้อทุกวัน ทีสำคัญตนจะทำใหม่สดทุกวัน จึงมีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนไม่ขาดสายบางวันโทรมาสั่งจองล่วงหน้า บางทีพ่อค้าแม่ค่าต้องมาช่วยตัก ทำให้ตนขายอย่างมีความสุขกำไรน้อยแต่ได้ทุกวันและจะขายเช่นนี้ตลอดไปจนกว่าไม่มีแรงทำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน