X

เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพนาทีชีวิต 2 นศ.ถูกรถพ่วงชน

เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพนาทีชีวิต 2 นศ.ถูกรถพ่วงชน ดับบนไหล่ทาง คาดคนขับหลับใน

จากกรณีนายกิตติศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี  ขับรถพ่วงคอนเทนเนอร์ 22 ล้อ เฉี่ยวชนนายธนาวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) วัย 19 ปี ชาว ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง เสียชีวิตคาที่ มีนายยศพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี คนซ้อน นักศึกษาชั้นปีเดียวกัน คณะพืชศาสตร์ ชาว จ.อุบลราชธานี ขาหัก 2 ข้าง เหตุเกิดบนทางหลวงสาย 212 ช่วงนครพนม-ธาตุพนม ฝั่งขาเข้าเมือง บริเวณ บ.ขามเฒ่า ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อเวลา ประมาณ 07.30 น.วันที่ 11 ก.ค.65 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า  ของกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดจากร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ใกล้จุดเกิดเหตุ กล้องสามารถจับภาพขณะที่รถบรรทุกคันดังกล่าว  ขับแล่นมาด้วยความเร็วสูง  แล้วแฉลบพุ่งเข้าชนรถจักยานยนต์ของนายธนาวุฒิ อย่างจังขณะที่นายธนาวุฒิ กำลังขับรถ จักรยานยนต์ซ้อนนายยศพล มาอย่างช้าๆ ริมไหล่ทาง ซึ่งเป็นทางสำหรับรถ จยย. ขณะจะมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง

เป็นภาพที่ผู้ตายและตนเจ็บขับมาก่อนจะถึงยูเทิร์นแค่ 10 เมตร โดนพบว่ารถบรรทุกพ่วง 22 ล้อคันก่อเหตุ ได้ชนท้ายรถ จยย.อย่างจัง และกวาดเอาร่างนายธนาวุฒิ และนายยศพล รวมทั้งรถ จยย.ตกริมถนนจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 38 วินาที

ว่าที่ ร.ต.ยอดเพ็ชร คำแสงดี รอง ผอ.แขวงทางหลวงนครพนม ในฐานะคณะทำงานทีมสืบสวนอุบัติเหตุทางถนน จ.นครพนม กล่าวว่า จากคลิปภาพวงจรปิดพบว่ารถ จยย.คันดังกล่าว ขับอยู่ริมไหล่ทาง ซึ่งปกติริมไหล่ทางจะมีไว้ให้ใช้จอด เช่นรถจอดเสีย หรือจอดชั่วคราว  แต่ต้องมีป้ายสัญญาณแจ้งเตือน และเป็นทางให้รถ จยย.ใช้สัญจรได้

ตามที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พบว่าที่เกิดเหตุไม่พบรอยเบรก แต่อย่างใดและตามภาพที่ปรากฏในคลิปไม่น่าจะมีรถตัดหน้าหรือสิ่งกีดขวาง  ส่วนรถพ่วงจะขับเร็วหรือไม่ยังไม่แน่ใจ ให้ดูตามคลิปที่ปรากฏ รถบรรทุกคันนี้เท่าที่ทราบขับมาจาก จ.สมุทรปราการ ช่วงเวลา 18.00 นและถึงจุดเกิดเหตุเวลาประมาณ 7.30 นใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมงกว่าๆ ซึ่งคนขับอาจจะเกิดอาการอ่อนเพลียเมื่อยล้าเกิดอาการหลับในได้ เพราะขับรถมาตลอดทั้งคืน

ซึ่งจากคลิปวงจรปิดและที่เกิดเหตุไม่พบรอยเบรก อุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากพฤติกรรมส่วนบุคคล ที่สภาพร่างกายของคนขับไม่พร้อมมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามกรณีที่มีการเสียชีวิตทีมสืบสวนอุบัติเหตุจะลงพื้นที่ เพื่อสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน