X

นครพนม ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทำแผน หลังรับสารภาพก่อเหตุยิงจริง

นครพนม ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทำแผน หลังรับสารภาพก่อเหตุยิงจริงพร้อมนำชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวฝากขัง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 กรณีนายอภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 524 หมู่ 11 ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม คนร้ายในคดีก่อเหตุยิง นายพลพล ธารรัมย์ หรือกอล์ฟ อายุ 20 ปี ชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตคาที่ ขณะขับรถจักรยานยนต์ไปกับนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล อายุ 33 ปี ชาว ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี คนซ้อนท้ายเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 04.20 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 บริเวณถนนท่าด่านตรวจคนเข้าเมืองประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม

พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้ระดมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน กระทั่งพบเบาะแสพร้อมขยายผลจับกุมนายกิตติวัฒน์ ยาทองไชย หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน 1 กณ 2411 นครพนม  โดยสารภาพว่า เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ผู้ก่อเหตุยิงนายกอล์ฟเสียชีวิต ส่วนมือปืนเป็นคนซ้อน ท้ายคือ นายอภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี แต่หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนักผู้ปกครองและญาติ ได้พานายบาสมือปืนเข้ามอบตัวกับทางตำรวจชุดสืบสวน ในช่วงค่ำของวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมท

หลังจากทางตำรวจได้ทำการสอบสวน นายภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส มือปืนที่ก่อเหตุ ก็รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ มีปัญหาทะเลาะกันกับกลุ่มผู้เสียชีวิต ขณะนั่งดื่มเหล้าอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม พร้อมระบุว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตได้ยั่วยุจนเกิดการชกต่อย และฝ่ายของตนได้ใช้ขวดเบียร์ทุบตีศีรษะของนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล จนได้รับบาดเจ็บ และมีการติดตามไปทำร้ายกันที่หน้าโรงพยาบาล สุดท้ายจึงมาดักรอทำร้าย ขณะผู้ตายขับรถจักรยานยนต์สวนมาจึงใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำ จำนวน 5 นัด ด้วยความโมโห ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่า นายกอล์ฟผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุทะเลาะวิวาท แต่อย่างใดเพียงถูกเพื่อนชักชวนออกมาจากที่พัก เพื่อหาซื้อบะหมี่ที่ร้านสะดวกซื้อ จึงอาสาขับรถจักรยานยนต์มาให้ ก่อนถูกยิงตายคาที่

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. พลตำรวจตรีธนชาตรอดคลองตันผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมร่วมกับพันตำรวจเอกถวิล  คำเกษ ผู้กำกับสภ. ธาตุพนมได้นำตัวนายบาสและนายหนึ่งคนขับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยจุดเเรกคือ จุดที่เกิดเหตุ เป็นจุดบริเวณ ริมฟุตบาท บนถนนสายเลาะแม่น้ำโขง บริเวณหน้าประตูโขงธาตุพนม โดยนายหนึ่งเป็นผู้ขี่ รถจยย. ส่วนนายบาสเป็นผู้ซ้อนท้าย ก่อนจะมีการขี่รถหลบหนีไปเส้นทางหน้าวัดหน้าวัดพระธาตุหลังก่อเหตุยิงเสร็จ

ส่วนจุดที่ 2 คือ จุดทิ้งปืน อยู่ริมเเม่น้ำโขง โดยมีการนั่งเรือไปทิ้งปืนกลางเเม่น้ำโขง ในช่วงหลังจากชี้จุดเสร็จ ทีมข่าวได้สอบถามนายบาส โดยนายบาสเปิดเผยว่า “อยากจะขอโทษครอบครัวคนตาย ไม่ได้ตั้งใจจะยิง ตนไม่เคยรู้จักกับนายกอล์ฟมาก่อน ตอนนี้ตนสงสารลูกกับเมียมาก”

ส่วนจุดที่ 3 คือ จุดหน้าบ้านของนายมาร์ค เพื่อนในกลุ่มผู้ก่อเหตุโดยจุดนี้ เป็นจุดที่ กลุ่มของผู้ก่อเหตุ มีการนั่งดื่มเหล้ากันบนโต๊ะม้ากินอ่อน หลังจากที่เขม่นหน้ากับกลุ่มคนตายในผับมาก่อนเเล้ว จนกระทั่งในเวลา 01.300 น. นายหนึ่งเเละนายบาส เห็น นายพิทยา หรือ นายบอล ผู้บาดเจ็บ ขับรถ จยย. ผ่านไป จึงได้จับรถตามไปที่ริมโขง ก่อนจะไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันที่จุดนั้น

ด้าน พล.ต.อ.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้การนครพนม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า หลังจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ก็ได้มีการติดตามนายบอลเเละผู้เสียชีวิต มาจนถึงจุดนี้ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิง ทันที นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาอีกด้วย

ส่วนปมก่อเหตุเกิดจาก การทะเลาะวิวาทเฉพาะหน้า ช่วงก่อนเกิดเหตุยิงในช่วงเวลา 01.00 น.เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับเเก๊งเงินกู้ใดๆ ส่วนกลุ่มของผู้ตายจะเกี่ยวข้องกับระบบเงินกู้นอกระบบหรือไม่นั้น กำลังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบอยู่ ขณะนี้ มีผู้ต้องหาเพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมวางเเผนมาตั้งเเต่ต้นหรือไม่ หากพบก็จะเเจ้งข้อหาเพิ่มเติมทุกคน ภายหลังทำแผนเสร็จก็ได้นำทั้งสองคนกลับไปที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนส่งนำตัวส่งศาลเพื่อฝากขังต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน