X

นครพนม รวบทันควันโจ๋เจ้าถิ่นชัลโว 9 มม. อริต่างถิ่นดับริมโขง

วันที่ 3 กรกฎาคม 65 ที่สภธาตุพนมอำเภอธาตุพนมจังหวัดนครพนม พลตำรวจตรีธนชาติรอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พันตำรวจเอกถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ร่วมกันแถลงข่าว จากกรณี

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 01.00 น.เศษ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น สองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นคนต่างถิ่นที่มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มที่อยู่ใน อ.ธาตุพนม ได้ทะเลาะวิวาทกัน ที่บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำโขง หน้าวัดพระธาตุพนม จนท.ตำรวจทั้งร้อยเวร 20 สายตรวจได้เข้าไปทำการระงับเหตุ ส่วนวัยรุ่นได้แยกย้ายกันไปและมีผู้บาดเจ็บศรีษะแตก ชื่อนายพิทยา กลิ่นขจร อายุ 33 ปี ราษฎร อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อนๆได้พากันนำส่งทำแผลที่รพ.ธาตุพนม จนท.ตำรวจได้แนะนำให้ผู้บาดเจ็บมาแจ้งความไว้ที่ สภ.ธาตุพนม จากนั้นได้พากันกลับไปที่พัก ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น.เศษ ขณะที่นายพลพล ธารรัมย์ อายุ 20 ปี ราษฎร อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้ขับขี่ รถ จยย.โดยมีนายพิทยา กลิ่นขจร ผู้บาดเจ็บนั่งซ้อนท้ายเพื่อไปบ้านพักอีกหลังหนึ่ง พอรถวิ่งมาถึงริมถนนริมแม่น้ำโขงบริเวณจุดเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีขับขี่รถสวนมา มีผู้นั่งซ้อนท้ายมาด้วยได้ชะลอรถโดยผู้นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่และได้จอดรถโดยคนซ้อนท้ายได้เดินลงมายิงตามไปอีกชุด กระสุนถูกนายพลพล ฯ ผู้ขับขี่เสียชีวิต (ถูกยิง 1 นัด)รถล้มลง ส่วนคนร้ายได้พากันหลบหนีไป จนท.ตำรวจออกตรวจที่เกิดเหตุ แจ้งชุดพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)และแพทย์จากรพ.สมเด็จพระยุพราช ธาตุพนม ร่วมตรวจซันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก รายละเอียดพงส:บันทึกไว้แล้ว ต่อมาจากการ ตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจยย.มาและหนึ่งในนั้นมีผู้ซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายดังกล่าว จึงได้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดเหตุเกิดที่บริเวณถนนริมเขื่อนแม่น้ำโขงแยกประตูโขงหน้าวัดธาตุพนม

ต่อมาจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ1.นายหนึ่ง อายุ 26 ปี ชาวจ.นครพนม (ผู้ขับขี่)สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้และนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ธาตุพนม และคนนั่งซ้อนท้าย ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายคือ นาย เบส อายุ 23 ปี  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป ส่วนที่เหลือจะทำการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน