X

ม.นครพนม ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

วันที่ 1 ก.ค. 2565 สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม จัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) โดยมี ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม เป็นประธาน ที่ห้องประชุมพนมเมธี ชั้น 5 อาคารสารสนเทศเพื่อการบริหาร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม


ผศ.ดร.กัญลยา มิขะมา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวว่า สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม เป็นหน่วยประสานงาน ซึ่งได้เข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) กับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยทาง อว. มอบหมายให้สถาบันวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นหน่วยประสานงาน ได้ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการ ฯ ภายหลังคณะกรรมการได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าปฏิบัติงาน และเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยวันนี้ (1 ก.ค. 65) ทางคณะกรรมการโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG ได้ดำเนินการทำสัญญาจ้าง จำนวน 1,050 อัตรา 111 ตำบล ในพื้นที่ดำเนินการของมหาวิทยาลัยนครพนม 3 จังหวัด คือ บึงกาฬ นครพนม และมุกดาหาร ให้แล้วเสร็จ ก่อนจะทำการปฐมนิเทศอีกครั้ง ในวันที่ 1-15 กรกฎาคม 65


ทั้งนี้ โครงการ ฯ ดังกล่าว เป็นการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ ฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน ทำให้เกิดการจ้างงานของประชาชนในพื้นที่ พัฒนาและสร้างอาชีพใหม่ ด้วยการนำองค์ความรู้จากภาควิชาการของสถาบันอุดมศึกษา ไปช่วยบริการชุมชน ตลอดจนส่งเสริมและเพิ่มรายได้หมุนเวียน ให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ เกิดความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน