X

DSI & ตำรวจภูธรภาค 4 พบหลักฐานชัดกลุ่มบุคคล ร่วมฆาตกรรม “หมวดบอล”

DSI & ตำรวจภูธรภาค 4 พบหลักฐานชัดกลุ่มบุคคล ร่วมฆาตกรรม “หมวดบอล” ดุริยางค์ทหารบก มทบ.210

ด้วยขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ อยู่ระหว่างการสืบสวน กรณี ร้อยโท รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล ตำแหน่ง รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ มลฑลทหารบก ที่ 210 (มทบ.210) ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 19.30 น. ว่ามีเหตุสมควรเสนอคณะกรรมการคดีพิเศษมีมติรับเป็นคดีพิเศษ ตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 หรือไม่ ซึ่งการสืบสวนมีความคืบหน้าเป็นระยะ ดังที่ปรากฏข่าวแล้วนั้น

ต่อมา นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะผู้กำกับดูแล ได้สั่งการให้ นายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค นายวรพจน์ ไม้หอม รองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ร้อยตำรวจโท เสฎฐวุฒิ สายป้อง ผู้อำนวยการสถาบันการสอบสวนคดีพิเศษ และ คณะพนักงานสืบสวน ร่วมประชุมกับคณะพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อแจ้งความคืบหน้าและประสานข้อมูลการสืบสวนระหว่างหน่วยงาน และร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จำลองเหตุการณ์และเส้นทาง ซึ่งจากการสืบสวนเชื่อว่าเป็นเส้นทางในการหลบหนีของคนร้าย โดยผลการสืบสวนสอดคล้องต้องกันว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ มีไม่ต่ำกว่า 2 คน มีการวางแผน สร้างเรื่องอำพราง แบ่งหน้าที่ชี้เป้า โดยสะกดรอยติดตาม รถผู้ตาย ตั้งแต่ก่อนเข้าค่าย จนถึงจุดเกิดเหตุภายในค่าย และมีการจ้างวานให้คนร้ายอีกคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย โดยให้ขับหลบหนีหลังก่อเหตุ เพื่อให้เข้าใจว่าเป็น ผู้ลงมือยิง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของพยานในที่เกิดเหตุ จากนั้นเปิดโอกาสให้คนร้ายอีกคนที่เป็นผู้ลงมือยิงผู้ตายหลบหนีซึ่งได้ใช้อีกเส้นทางหนึ่ง และมีบุคคลภายนอกที่เข้ามาพักอาศัยในค่ายในวันเกิดเหตุ ช่วยเหลือคนร้ายหลบหนี ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานข้อมูลเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

กรณีดังกล่าวเป็นการทำงานแบบบูรณาการ ระหว่างพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายสืบสวน และคณะพนักงานสืบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่มีประสิทธิภาพ อันเป็นวิธีการทำงานภายใต้พระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษพ.ศ. 2547 ที่มุ่งร่วมกันใช้ทรัพยากรของรัฐในการปราบปรามอาชญากรรมสำคัญ โดยพันตำรวจเอก ฉกาจน์ เทียมวงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่าคดีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่มิได้นิ่งนอนใจทำงานร่วมกันระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษกับทางตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมด้วยกันมาโดยตลอดครั้งล่าสุดได้มีการประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนพุทธศักราช 2565 สำหรับผลการสืบสวนและสอบสวน ได้มีการขยายผลได้ผลออกมาสอดคล้องต้องกันของทั้งสองหน่วยงานจึงคาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในไม่ช้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน