X

โพนสวรรค์ เปิดตัวแบรนด์สินค้าประจำอำเภอ สร้างความเชื่อมั่นลูกค้าและสร้างภาพจำผลิตภัณฑ์

โพนสวรรค์ เปิดตัวแบรนด์สินค้าประจำอำเภอ สร้างความเชื่อมั่นลูกค้าและสร้างภาพจำผลิตภัณฑ์ ประทับตราบนสับปะรดหวานเป็นผลิตภัณฑ์นำร่อง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันการค้าขายมีการแข่งขันกันมากขึ้น ซึ่งตราสินค้าหรือที่เรียกสั้นๆว่าแบรนด์ ถือเป็นสิ่งที่มีบทบาทและมีความสำคัญต่อการอยู่รอดของกิจการ และจะเห็นได้ว่าสินค้าในท้องตลาดได้เพิ่มปริมาณขึ้นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายประเภท หรือแม้แต่สินค้าประเภทเดียวกันก็มีผู้ผลิตหลายเจ้าให้เลือกซื้อ

ดังนั้นอำเภอโพนสวรรค์จึงมีแนวคิดในการสร้างสัญลักษณ์ขึ้นมาเพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ อัตลักษณ์เฉพาะตัวตน ทำให้สินค้ามีความแตกต่างและโดดเด่นจากสินค้าทั่วไป อันจะส่งผลให้ผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย ให้สามารถรับรู้และจดจำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เป็นการยกระดับสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันในท้องตลาด ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

นายอำเภอโพนสวรรค์กล่าวต่อว่า เมื่อวานวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ได้มีโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ 2565 และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดนครพนม ที่โรงเรียนชุมชนบ้านเหล่าบะดา หมู่ 5 ต.โพนบก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ก็ได้มาเป็นประธานเปิดตัวแบรนด์สินค้าอำเภอโพนสวรรค์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน โดยแบรนด์สินค้าอำเภอโพนสวรรค์ “มีรูปสัญลักษณ์เป็นวงกลมสีน้ำตาล มีพื้นสีขาว ภายในวงกลมจะประกอบไปด้วย รูปพระธาตุจำปา ที่เป็นพระธาตุเก่าแก่ของอำเภอ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำ รูปเรือไฟที่หมายถึงเทศกาลสำคัญของจังหวัดนครพนมในช่วงเทศกาลออกพรรษา  และรูปสินค้าเกษตรขึ้นชื่อของอำเภอโพนสวรรค์ คือสับปะรด GI และรวงข้าว” โดยสินค้าที่จะได้รับการติดแบร์นสินค้าอำเภอโพนสวรรค์ จะมีคณะกรรมการร่วมกันกลั่นกรองและตรวจประเมิน เพื่อพิจารณารับรองว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้ถึงแหล่งที่มา ทั้งสินค้าเกษตรและสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ส่วนราคาที่วางจำหน่าย ก็เป็นราคามาตรฐานที่เป็นกันเองกับผู้ซื้อทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน