X

ฝนถล่มถนนเจ้าปัญหา กลายเป็นคลองส่งน้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านระทมซ้ำซาก

“ทุกข์ซ้ำทุกข์” ฝนถล่มถนนเจ้าปัญหา กลายเป็นคลองส่งน้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านระทมซ้ำซาก ต้องระวังอุบัติเหตุและน้ำท่วม ร้องจนคอแห้งผู้เกี่ยวข้องเฉยลูกเดียว

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดนครพนม  ได้เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบเกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองหลังวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พบมีระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน ที่มีบ้านเรือนติดถนนหลาย 10 หลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนสิ่งของเครื่องใช้ ได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีฝนตกช่วงกลางคืน จึงเคลื่อนย้ายสิ่งของไม่ทัน กระทั่งถึงเช้าปริมาณน้ำก็ยังไม่ลด นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับ ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมา เพราะน้ำท่วมขังถนน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ถนนดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนมานานนับปี จนให้ฉายาว่าถนนเจ้าปัญหา หลังกรมทางหลวงมีการพัฒนาขยายช่องทางจราจรเป็น 4 เลน แต่มีการปรับปรุงเพิ่มเติมเกาะกลางถนน โดยไม่สำรวจความเหมาะสมตามวิชาช่าง อีกทั้งไม่มีการสอบถามความคิดเห็น และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ แม้จะเป็นถนน 4 เลนแล้วก็ตามแต่ถนนกลับแคบลงและอันตรายกว่าเก่าที่เป็น 2 เลน  ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และเส้นทางดังกล่าวเป็นถนนที่ตัดแยกจากถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (ถนนชยางกูร) ถือเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไปสู่จังหวัดใกล้เคียง เช่น มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลฯ เป็นต้น อีกทั้งเป็นที่ตั้งองค์พระธาตุพนม คือวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ทำให้มีผู้ใช้รถใช้ถนน ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก การจราจรถนนเส้นนี้จึงคับคั่ง

ล่าสุดได้เกิดผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านซ้ำอีก หลังจากถนนเส้นทางดังกล่าวไม่มีการวางระบบระบายน้ำออกจากถนน ทำให้เวลาฝนตกลงมาเกิดน้ำท่วมขังกลายเป็นคลองส่งน้ำ ทั้งยังทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยติดถนน ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่เคยร้องเรียนไปยังกรมทางหลวงหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนกระทั่งถึงช่วงฤดูฝนต้องมาเดือดร้อนซ้ำซากอีก แม้ปัจจุบันจะมีการวางระบบระบายน้ำ แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากเป็นการวางแผนปรับปรุงแก้ปัญหาภายหลัง โดยไม่มีการวางระบบระบายน้ำตั้งแต่การเริ่มต้นก่อสร้างถนน ส่งผลให้กลายเป็นถนนเจ้าปัญหาทั้งเส้นทางการจราจรแคบเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  อีกทั้งยังเกิดปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน