X

นครพนม สีสันวันเกณฑ์ทหาร 3 สาวธิดาจำแลงตบเท้าเข้าคัดเลือก

นครพนม สีสันวันเกณฑ์ทหาร 3 สาวธิดาจำแลงตบเท้าเข้าคัดเลือก นศ.แอร์โฮสเตสหนุนชายไทยรับใช้ชาติ ฮือฮาสาวสองเหินฟ้าจากดูไบเผยหาเงินแปลงเพศ

วันที่ 4 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม ถึงบรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2565 โดยวันแรก(3 เมย.) มี 6 ตำบล คือ ต.คำเตย,บ้านกลาง,วังตามัว,กุรุคุ และ ต.ขามเฒ่า ก็มีเสียงซู๊ดปากของผู้อยู่ในหอประชุมไม่น้อย เมื่อมีสาวนะยะสวมชุดกระโปรงยาวสีดำแซมขาว นั่งบนเก้าอี้พลาสติก มีกลุ่มเพื่อน 4 คนรุมล้อมให้กำลังใจ ในมือถือเอกสารใบ สด.35 คือใบยืนยันว่าเรียนจบ รด.ปี 3 มาโชว์ด้วย ทราบต่อมาว่าชื่อนายพัฒน์พงษ์ โทษา หรือ น้องการ์ตูน อายุ 22 ปี ชาวบ้านชะโงม หมู่ 6 ต.ขามเฒ่า เปิดเผยว่าหลังจบปริญญาตรีได้ไปทำงานอยู่โรงแรมหรูในมหานครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  โดยตั้งใจทำงานเพื่อเก็บเงินไว้ทำศัลยกรรมทั้งตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

สำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินซึ่งเป็นวันที่สองนี้นั้น ( 4 เมย.)  เป็นคิวของชายไทยจาก 5 ตำบลในเขตอำเภอเมืองนครพนม ได้แก่ ต.ในเมือง,อาจสามารถ,โพธิ์ตาก,ท่าค้อ และ ต.ดงขวาง จำนวน 390 คน ในขณะที่วันนี้ทางกองทัพต้องการทหารเกณฑ์ จำนวน 56 คน ปรากฏว่ามีสาวนะยะโผล่มาสร้างสีสันจำนวน 3 คน คือ “น้องใบหม่อน” นายอลงกรณ์ ชัยไธสง อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น สาขาธุรกิจการบิน เดินทางมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พร้อมกับเพื่อนๆ โดยเปิดเผยว่าคุณพ่อเป็นอดีตนายทหารประจำการอยู่ค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม ปัจจุบันเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก่อนหน้านี้พ่ออยากให้ลูกชายเป็นทหารเหมือนกับพ่อ ภายหลังค้นพบตัวเองว่าตัวเป็นชายใจเป็นหญิง จึงเบนเข็มเข้าเรียนสาขาเกี่ยวกับการบิน หากจบได้ทำงานก็จะเป็นลูกเรือบนเครื่องบินหรือรู้จักในนามแอร์โฮสเตส โดยน้องใบหม่อนกล่าวตอนท้ายว่าการเป็นทหารรับใช้ชาติไม่ลำบากอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน

สาวนะยะคนสองของวันคัดเลือกทราบว่าชื่อ นายธีรภัทร์ เถื่อนอุบล หรือน้องเมย์ ชาวบ้านโคกก่อง หมู่ 4 ต.โพธิ์ตาก เผยว่าเรียนจบแค่ ป.6 ทำงานรับจ้างทั่วไป สถานะมีแฟนแล้ว วันนี้ทางครอบครัวไม่ว่างจึงฉายเดี่ยวคนเดียว แพทย์ได้ตรวจร่างกายแล้วเห็นควรยกเว้นเพราะเป็นบุคคลประเภทที่ 3

ขณะเดียวกัน มีนายธนพงษ์ ลมบัวรอด หรือน้องไกรทอง ชาวบ้าน ต.โพธิ์ตาก ได้เข้าพบกับ พ.อ.ทรงกลด ประทุมวัลย์ ผู้บังคับกองพันทหารขนส่ง ค่ายสุรนารี นครราชสีมา ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการตรวจเลือก เนื่องจากน้องไกรทองไม่มีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ควรได้รับการยกเว้น จึงให้ผ่อนผัน 1 ปีเพื่อให้น้องไกรทองดำเนินการตามระเบียบของทางราชการกำหนด ว่า ด้วยการเป็นบุคคลประเภทที่ 3 จริงหรือไม่ โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน และน้องไกรทองเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นคนจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด ภายหลังครอบครัวโยกย้ายไปทำมาหากินใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร นานหลายปี ซึ่งการมาคัดเลือกครั้งนี้ครอบครัวยกมาเชียร์เต็มคันรถ

สำหรับภายรวมของการคัดเลือก เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นเป็นแนวเขต กางเต็นท์ตรงปากทางเข้าหอประชุม เพื่อให้ อสม.คัดกรองตรวจวัดสแกนไข้ มีเจลล้างมือฉีดพ่น ส่วนชายไทยจำนวนกว่า 300  คน ที่มาเกณฑ์ทหารจะเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ และนั่งเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

โดยเจ้าหน้าที่จากกองพันททหารขนส่งที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 จ.นครราชสีมา ทำหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและตรวจวัดร่างกาย และคัดกรองว่ามีคุณสมบัติจะได้จับใบดำหรือใบแดงในช่วงบ่ายหรือไม่ เบื้องต้นมีชายไทยที่ไม่ไปรับหมายเรียกหลายคน และมีผู้สมัครใจรับใช้ชาติหลายคนเช่นเดียวกัน  ซึ่งการคัดเลือกครั้งนี้จะส่งไปประจำการอยู่ที่จังหวัดนครพนม และอุดรธานี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน