X

มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ร่วมกิจกรรม CSR ทภ.2 มอบสิ่งของจำเป็นให้ 3 รร.

มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ร่วมกิจกรรม CSR ทภ.2 มอบสิ่งของจำเป็นให้ 3 รร.พื้นที่ อ.ธาตุพนม ระหว่างอบรม พสบ.4

วันที่ 25 มีนาคม 2565 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.อ.จักริน จิตคติ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (รอง ผบ.มทบ.210)/รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม(รอง ผอ.กรอ.รมน.จว.ฯ) ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำคณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 4 กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เข้าสักการะพระธาตุพนม องค์ปฐมเจดีย์แห่งภาคอีสานที่มีอายุกว่า 2,500 ปี และร่วมดำเนินกิจกรรมด้านสังคม (Corporate Social Responsibility) หรือที่เรียกกันอย่างติดปากว่า CSR โดยได้มอบสิ่งของให้กับโรงเรียนที่มีความขาดแคลนในพื้นที่ อ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสและโรงเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ 1.รร.นาแกบึงเหล็ก 2.รร.บ้านฝั่งแดง 3.รร.บ้านโสกแมว สิ่งของที่มอบให้นั้นเป็นความต้องการของทางโรงเรียน ได้แก่ ชุดตรวจ ATK, หน้ากากอนามัย, แอลกอฮอล์ล้างมือ, อุปกรณ์เครื่องเขียน, หนังสืออ่านนอกเวลา และหนังสือเรียน เป็นต้น


สืบเนื่องจากวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่าน กองทัพภาคที่ 2 ได้กำหนดการจัดอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 4 (พสบ.4 ทภ.2) ในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อขยายและเสริมสร้างเครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร เพื่อนำไปสู่การสนับสนุนและร่วมมือแก้ปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ภาคอีสาน ให้เป็นกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาความมั่นคงในทุกมิติ ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาภูมิภาคและเกิดผลสัมฤทธิ์ ณ ห้องประชุม โรงแรมบลูโฮเทล เขตเทศบาลเมืองนครพนม


ซึ่งมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม/ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม (ผอ.กรอ.รมน.จว.ฯ) เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ เรื่องยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาจังหวัดนครพนม ทางด้านนายธนวัฒน์ พงศ์พลศกรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้นายอานุภาพ แสนคำ นายจรินทร์ บุตรธิเดช รองประธานสภาอุตสาหกรรมฯ บรรยายให้ความรู้เรื่องการค้าชายแดน ไทย ลาว เวียดนาม จีน นอกจากนี้ยังมีวิทยากรที่มากความสามารถจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) บรรยายเรื่องภารกิจการป้องกันประเทศตามลำแม่น้ำโขง


ส่วนวันต่อมาได้จัดกิจกรรม CSR ก็เป็นส่วนหนึ่งของผู้เข้าอบรม พสบ.4 ทภ.2 คือ ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ดำเนินกิจการภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี โดยรับผิดชอบสังคมและสิ่งเเวดล้อมทั้งในระดับไกลและใกล้ อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยทุกเหล่าทัพจะมีกิจกรรมนี้เพื่อเสริมสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น


สำหรับหลักสูตร พสบ.4 ทภ.2 มีระยะเวลาการอบรม 4 สัปดาห์ (9 วัน) ในห้วงระหว่างวันที่ 1-31 มีนาคม 2565 ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยผู้ผ่านการอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับนำไปใช้ในด้านความมั่นคงให้เกิดสัมฤทธิ์ผลอย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน