X

พรรคเพื่อคนไทย หัวบันไดบ้านไม่แห้ง อดีต รมช.เกษตรฯ แวะเยี่ยมเตรียมยกทีมซบ

นครพนม – วันที่ 24 พ.ย.61 เวลา 13.30 น. ที่ทำการพรรคเพื่อคนไทย ถนนธำรงประสิทธิ์ (หน้าทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม) เขตเทศบาลเมืองนครพนม ดร.วิทยา อินาลา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย มอบหมายให้ นายณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ เลขาธิการพรรคฯ ให้การต้อนรับนายกริช กรงเพชร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.มหาสารคาม 9 สมัย ที่เดินทางแวะมาเยี่ยมเพื่อพูดคุยถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในต้นปี 2562 และวางตัวผู้สมัคร ส.ส.อีกหลายจังหวัด โดยมีว่าที่ร้อยตรีถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี นางสุมาลี พูลศิริกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อคนไทย เขต 2 เขต 4 และนายชินวงศ์ (ชื่อเดิมนายชนัตพล)  เหมวุฒิ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดพร้าว 3 สมัย นายวิชวัช ฉ่ำสันเที๊ยะ เอ็นจีโอ(NGO) กลุ่มชมรมคนรักนก จังหวัดชัยภูมิ ร่วมวงเสวนาด้วย

นายกริช อดีต รมช.เกษตรฯ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อมากราบขอพรต่อองค์พระธาตุพนม จึงถือโอกาสแวะเยี่ยมที่ทำการพรรคเพื่อคนไทย ในเบื้องต้นยังไม่ได้มีข้อสรุปว่าจะยกทีมผู้สมัครมาอยู่ใต้ชายคานี้หรือไม่ ต้องปรึกษาหารือกับหลายๆฝ่าย แต่ชื่นชอบนโยบายของพรรค แม้จะเป็นพรรคการเมืองของคนบ้านนอก ที่มีหัวหน้าพรรคเสนอตัวต่อประชาชนเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ามีความชัดเจนดี และเป็นพรรคการเมืองแรกๆที่ประกาศจัดตั้งพรรค อนาคตตนอาจจะชักชวนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอื่น มาอยู่ที่พรรคเพื่อคนไทยนี้ก็เป็นไปได้

นายกริช กงเพชร อดีตเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม 9 สมัย ลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.มหาสารคาม ครั้งแรกปี 2519 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่ในปี 2535 จะย้ายไปสังกัดพรรคความหวังใหม่ โดยอยู่ในกลุ่มพระพาย ประกอบด้วย นายทวี ไกรคุปต์ นายเฉลิมยศ แสนวิเศษ นายพิทักษ์ ศรีตะบุตร นายไพจิตร ศรีวรขาน นายสนิท จันทรวงศ์ นายอรรถสิทธ์ ทรัพย์สิทธิ์ นายบุญทรง วงศ์กวี นายเทิดภูมิ ใจดี และปี 2544 ย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทย นายกริช กรงเพชร เคยได้รับแต่งตั้งเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ปัจจุบันถือว่าเป็นนักการเมืองภาคอีสานที่มีบารมีคนหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน