X

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนนครพนม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ในหลวง ร.9 พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนนครพนม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ในหลวง ร.9 พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประยุกต์เป็นโครงการโคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง เพิ่มพลังใจเยาวชนเมืองศรีโคตรบูรณ์

วันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมคณะผู้พิพากษาสมทบ,นายอำเภอเมืองนครพนม,ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครพนม,พัฒนาการจังหวัดฯ,ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครพนม,ยุติธรรมจังหวัดฯ,ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครพนม และเครือข่ายฯ เข้าเยี่ยมชมกิจกรรมการแก้ไข บำบัด พื้นฟูเด็ก และเยาวชนผู้กระทำความผิด ใน โครงการ”โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง เพิ่มพลังใจเยาวชน เมืองศรีโคตรบูรณ์” ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครพนม ตำบลนาราชควาย อำเภอเมืองนครพนม

สำหรับ กิจกรรมการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟูเด็ก และเยาวชนผู้กระทำความผิด ในโครงการ “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจ และความหวัง เพิ่มพลังใจเยาวชนเมืองศรีโคตรบูรณ์” สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครพนม ดำเนินการบนพื้นที่ขนาด 1 ไร่ 2 งาน โดยจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวทางศาสตร์พระราชา มุ่งเน้นแนวทางในการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟูเด็ก และเยาวชนผู้กระทำความผิดให้สามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุขมากกว่าการลงโทษ อันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการกล่อมเกลาเด็กและเยาวชน ขณะอยู่ในกระบวนการรอการสอบสวน เด็กและเยาวชนซึ่งถูกควบคุมระหว่างพิจารณาคดี รวมถึงเด็กและเยาวชนที่อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวตามคำสั่งศาล ให้มีการปรับเปลี่ยนทัศนคติให้มีความพร้อมในการกลับไปสู่สังคมปกติ

ด้วย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ทรงสืบสานและต่อยอด โดยประยุกต์สู่ โครงการ “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” เพื่อให้พสกนิกรทุกระดับใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน