X

ชายวัยครึ่งร้อยโกงความตาย 4 ครั้ง  ไม่มีครั้งที่ 5 โรคลมชักกำเริบจมน้ำขณะหว่านแห

ชายวัยครึ่งร้อยโกงความตาย 4 ครั้ง  ไม่มีครั้งที่ 5 โรคลมชักกำเริบจมน้ำขณะหว่านแห เพื่อนกู้ลมหายใจไม่ทันหมดบุญปิดตำนานคนดวงแข็ง

วันที่ 15 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.กวินพงษ์ ดำรงดาลัยพงศ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำบริเวณลำน้ำสาธารณะพื้นที่บ้านด่านเก่า หมู่ 2 ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม รุดไปพร้อมรถกู้ชีพ อบต.กุรุคุ และกู้ภัยศรีสัตตนครพนม รุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นห้วยวังโพนกว้าง 10 เมตร ยาวกว่า 10 กิโลเมตร ลึกราว 2 เมตร โดยชาวบ้านได้ช่วยกันงมร่างผู้สูญหายใต้น้ำมาไว้ริมตลิ่ง  ทราบว่าชื่อนายสุริยา อุ่นชิน วัย 51 ปี ราษฎรบ้านหนองบัว หมู่ 1 ต.กุรุคุ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีครีม เสื้อยืดสีแดง  ใกล้กันพบตะข้องมีปลาหลากชนิดร่วม 10 ตัว และถุงย่ามดัดแปลงจากกระสอบปุ๋ยสีขาวของผู้ตายภายในมีแห 2 ปาก มีดพร้า 1 เล่ม และเสื้อแขนยาวสีฟ้าวางอยู่ริมตลิ่ง จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 2 ชั่วโมง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าช่วงสายนายสุริยาผู้ตาย พร้อมกลุ่มเพื่อนบ้านรวม 7 คน นำอุปกรณ์เป็นแหมาทอดหาปลาในลำห้วยดังกล่าว  หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จก็ได้ลงหาหว่านหาปลาอีกครั้ง  หวังได้ปลาไปประกอบอาหารและนำไปขาย โดยกลุ่มเพื่อนแยกย้ายกันหาปลาตามจุดต่างๆ   นานกว่า 1 ชั่วโมงเพื่อนเหลียวหานายสุริยาไม่เห็นจึงร้องหา  ก็ไม่มีเสียงตอบรับ  ประกอบกับนายสุริยามีโรคลมชักจึงแน่ใจว่าอาจจะจมน้ำ ก่อนพากันงมร่างนาน 10 นาทีจึงพบแล้วช่วยกันอุ้มมาปั๊มหัวใจนาน 5 นาที  แต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตได้ในที่สุด

เพื่อนบ้านเล่าว่าผู้ตายเป็นเซียนทอดแหหาปลา เพื่อนหาไม่ได้แต่ผู้ตายมักจะได้ปลากลับบ้านเสมอ ส่วนภรรยาเสียชีวิตไปเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ประวัติเคยตกต้นมะพร้าวสูง 10 เมตร 1 ครั้ง มาตกต้นมะขามอีก 1 ครั้ง  ต่อมาถูกรถยนต์พุ่งชนที่ริมทางหลวงและในหมู่บ้านอีก 2 ครั้ง ดวงแข็งผ่านวิกฤตความตายมาแล้วรวม 4 ครั้ง แต่ต้องมาจมน้ำเสียชีวิต คาดว่าโรคลมชักอาจกำเริบ หลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต จึงส่งมอบร่างให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน