X

Workshop เกษตรกรนาแก ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ปี 65

Workshop เกษตรกรนาแก ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ปี 65 ถ่ายทอดความรู้แบบเห็นของจริงสู่เกษตรกรในพื้นที่เพื่อการพัฒนาภาคการเกษตรอย่างยั่งยืนก่อให้เกิดรายได้ที่มากขึ้น

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอนาแก (ศูนย์เครือข่าย) หมู่ที่ 4 ตำบลก้านเหลือง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม นายกชภูมิ สำลี นายอำเภอนาแก เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2565 ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด Field day ที่เป็นการถ่ายทอดความรู้แบบเห็นของจริงให้แก่ตัวแทนเกษตรกรพื้นที่ โดยมีนายวิชาญ ซาตัน เกษตรอำเภอ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานขึ้น ซึ่งมีหน่วยงานส่วนราชการภาคีและเครือข่ายในพื้นที่เข้าร่วมให้บริการด้านการเกษตร และมีเกษตรกรที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 ราย ทั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรที่เป็นตัวแทนของชุมชนต่าง ๆ ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำการเกษตร ระหว่างเกษตรกรในพื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครพนม และเกษตรกรต้นแบบ เพื่อเก็บเกี่ยวองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการผลิตสินค้าเกษตร นำไปสู่การปฏิบัติในฤดูกาลผลิตใหม่ที่จะมาถึงนี้ ทำให้เกษตรกรทุกคนมีแนวคิดในการพัฒนาภาคการเกษตรอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดรายได้ที่มากขึ้น มีเครือข่ายในองค์ความรู้และการจำหน่ายสินค้าเกษตร

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานเกษตรอำเภอนาแก ได้มีการแบ่งสถานีการเรียนรู้ออกเป็น 6 สถานี ดังนี้ 1.โคกหนองนาโมเดล 2.ฐานการเรียนรู้พันธุ์ข้าว/การปรับเปลี่ยนวิธีการปลูกข้าว 3.การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า 4.การเลี้ยงปลาที่เหมาะสม 5.การจัดการดินและปุ๋ย และการตรวจวิเคราะห์ดิน 6.การผลิตถ่านไบโอชาร์ นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเครื่องจักรกลการเกษตร จากบริษัทคูโบต้า ที่ให้คำแนะนำในการใช้งานและบำรุงรักษา รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ในการผลิต ซึ่งได้รับความสนใจจากเกษตรกรที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน