X

สุดระอาน้องชายขี้เมา อาละวาดทำลายข้าวของพังยับ พฤติกรรมเป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน

สุดระอาน้องชายขี้เมา อาละวาดทำลายข้าวของพังยับ พฤติกรรมเป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน ปีที่แล้วเมาบุกทุบบ้านน้องสาวติดคุก 3 เดือนออกมาสันดานยังเหมือนเดิม

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 78 หมู่ 4 บ้านม่วงชี ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ที่มีชายคนหนึ่งท่าทางเหมือนคนเมาควงมีดจะเงื้อฟันหญิงที่นั่งอยู่หน้าบ้าน และยังแกว่างมีดไปมาตลอดเวลา สร้างความหวาดเสียวแก่ผู้ที่เห็นภาพดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเพจยังได้ระบุข้อความว่า “ความรุนแรงที่คนในครอบครัวต้องหวาดระแวง ว่าจะถึงบาดเจ็บล้มตายเมื่อไร น้องชายทำร้ายพี่สาว เด็กๆ มีหลานลูกชายลูกสาวเด็ก 7 ขวบ ต้องหวาดกลัว ตร.จับแล้วปล่อย วอนผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง จนท.ตร.และ จนท.พม.ในพื้นที่และที่เกี่ยวข้องร่วมทั้งสื่อสังคมบูรณาการแก้ไขปัญหาให้กับครอบครัวนี้ด้วย พิกัด 78หมู่4 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

พี่คะหนูขอความช่วยเหลือหน่อยคะแม่หนูโดนน้องชายทำร้ายร่างกาย น้องชายแม่เมาอาละวาดบ้านมีแต่เด็กกะคนแก่คะ ตำรวจจับไปก็ปล่อยออกมาตลอดคะ

เขาเหมือนเป็นคนบุคคลอันตรายต่อหมู่บ้านนะคะทำอะไรเขาไม่ได้เลยค่ะพี่ ตำรวจจับไปก็ปล่อยออกมาค่ะ เมื่อก่อนเขาเมาอาละวาดไม่มีหลักฐานตำรวจบอกให้มีหลักฐานพอมีหลักฐานก็ทำอะไรเขาไม่ได้เลยค่ะ”

ล่าสุด วันที่ 3 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว ได้พบกับนางศรีสวรรค์ แสนใจวุฒิ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และเป็นหญิงที่อยู่ในกล้องวงจรปิด โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 09.41  น. ชายผู้ก่อเหตุเป็นน้องชายคนที่สี่ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 8 คน ตนเป็นพี่คนโตชื่อนายฤทธี แสนศรี อายุ 47 ปี ใช้มีดถากหญ้ากวัดแกว่งไปมาพร้อมโวยวายเสียงดัง เนื่องจากไปดื่มเหล้ามาจากที่อื่น ซึ่งปรี่จะเข้ามาทำร้ายตนและหลานที่อยู่ในบ้านอีก 3 คน โดยก่อนหน้าที่จะเห็นภาพนี้นายฤทธีได้ลากตนไปที่ข้างบ้านเพื่อหลบมุมกล้อง พยายามจะบีบคอแต่โชคดีที่นายณัติพล สาร์ตแก้ว หลานชายวัย 18 ปี ที่นอนเล่นอยู่ในบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงเปิดหน้าต่างปีนออกมากระโดดถีบนายฤทธีหงายท้อง ผู้ก่อนเหตุจึงไปคว้ามีดมาแกว่งดังเห็นในกล้องวงจรปิด

นางศรีสวรรค์เล่าต่อว่าในช่วงเช้าของวันนั้น นายฤทธีมาขอเงินจำนวน 600 บาท เพื่อไปไถ่โทรศัพท์ที่จำนำไว้ ตนจึงควักเงินให้ไป แทนที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปไถ่โทรศัพท์ตามที่กล่าวอ้าง กลับเอาไปซื้อเหล้าขาวดื่มจนเมาแอ๋ แล้วก็กำคอขวดยกซดมาตลอดทาง พอมาถึงบ้านตนก็ส่งเสียงโวยวายหาเรื่องและจะทำลายข้าวของ หลานจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.บ้านแพง พาตัวไปควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์ ส่วนภาพกล้องวงจรปิดนั้นลูกสาวชื่อ น.ส.อรพิน ทวีชาติ ทำงานอยู่ กทม.เป็นคนนำออกมาเผยแพร่เพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะนายฤทธีก่อเหตุลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง เคยมีครอบครัวก็ต้องเลิกราจากการที่ไม่ทำงานมีแต่เมา จึงมาอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องที่ปลูกบ้านใกล้เคียงกัน

“เวลาไม่เมาเขาจะนิ่งไม่สุงสิงกับใคร แต่ถ้าได้เมาเมื่อไหร่จะแปลงร่างทันที ปีก่อนเคยไปทำลายข้าวของที่บ้านน้องสาวจนพังเสียหาย ติดคุกได้ 3 เดือนก็ออกมา หากวันไหนเขาเมาคนทั้งหมู่บ้านจะไม่ได้หลับได้นอน เพราะเขาจะตะโกนโหวกเหวกโวยวายไปทั่วทั้งหมู่บ้าน หมาก็จะเห่ากันกราวเกรียว นี่เพิ่งได้รับโทรศัพท์จากตำรวจว่าจะปล่อยตัวเขาออกมาแล้ว พวกเราจึงต้องอยู่อย่างหวาดระแวงกันต่อไป มีหน่วยงานไหนบ้างที่จะเข้ามานำตัวเขาไปบำบัด” นางศรีสวรรค์ กล่าว

ด้าน นางฉวีวรรณ แสนศรี อายุ 42 ปี มีบ้านอยู่ตรงทางหลังบ้านของนางศรีสวรรค์พี่สาว เล่าว่าเมื่อปีที่แล้วคืนวันที่ 1 มีนาคม 2564 นายฤทธีพี่ชายก็เมาอาละวาดทุบทำลายข้าวของเช่นประตูหน้าต่างพังเสียหาย เจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็จับตัวไปดำเนินคดี ออกจากคุกมาแทนที่จะกลับเนื้อกลับตัว ยังเป็นคนเมาอาละวาดหาเรื่องชาวบ้านเหมือนเดิม

“ภาพที่เห็นช่างกำลังทำประตูอยู่นี้ ก็ได้รับการบริจาคจากผู้ใจบุญสมทบทุนกัน ซ่อมแซมตรงที่นายฤทธีทำลายเสียหายเมื่อปีที่แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่อย่างหวาดระแวงอีกนานแค่ไหน ถ้าจะสงบสุขคงไม่เราก็เขาต้องตายกันไปข้างหนึ่งก่อนมั๊ง” นางฉวีวรรณ กล่าว

สำหรับกล้องวงจรปิด น.ส.อรพิน ทวีชาติ ลูกสาวของนางศรีสวรรค์ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของแม่ ที่มักจะถูกนายฤทธีเข้ามาทำร้ายเสมอ จึงติดกล้องไว้รอบบ้านและในบ้านเพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้ นายฤทธีผู้ก่อเหตุสร้างวีรกรรมไว้เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 หลังจากดื่มเหล้าเมาก็บุกไปทุบทำลายประตู หน้าต่าง บ้านของนางฉวีวรรณจนพังยับ ลูกสาววัย 16 ปี (ในขณะนั้น) ของผู้เสียหายจึงลงโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ จึงถูกจับไปดำเนินคดี นับเป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน เพราะมีพฤติกรรมเมาอาละวาดทำร้ายร่างกายคนอื่นเสมอ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน