X

สส.เดือน พรรคเพื่อไทย ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มถูกสาวสองแทงดับ กรณีไม่มีเงินจัดงานศพ

“มนุษยธรรมนำการเมือง” สส.เดือน พรรคเพื่อไทย ช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มถูกสาวสองแทงดับ กรณีไม่มีเงินจัดงานศพ อึ้ง..พบครอบครัวเป็นคนไทยแต่ตกสำรวจไร้ บปช.

วันที่ 1 มีนาคม 2565 ณ ศาลาพักศพ ข้างชุมชนวัดไตรรัตน์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม “ส.ส.เดือน” ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย เดินทางไปมอบพวงหรีดไว้อาลัยแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของ นางสุวนันท์ หอมมะลิ อายุ 49 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต คือนายสมพร หอมมะลิ อายุ 29 ปี ทำงานเป็นพนักงานโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งใน ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เนื่องจากแฟนที่เป็นสาวประเภทสองใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงตัดเส้นเลือดใหญ่บริเวณต้นขาขวา ขณะนั่งดื่มเหล้าร่วมกัน และเกิดปากเสียงเพราะความหึงหวง ประกอบกับมีอาการเมาสุราจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 31/7 ซอยข้างวัดป่าศรีสมพร ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่กับพ่อคือนายอนันต์ ไชยสุระ อายุ 50 ปี และแม่เลี้ยง แต่ทางครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่มีผู้ใจบุญให้อยู่บ้านหลังดังกล่าวฟรีโดยไม่คิดค่าเช่า โดยผู้ตายยังเป็นเสาหลักทำงานรับจ้างหาเงินมาช่วยดูแลหลานรวม 4 คน มีเด็กหญิงอายุต่ำสุดแค่ 1 ขวบ นอกนั้นอายุ 8,10 และ 11 ขวบ ซึ่งอยู่แบบไร้อนาคต แต่เป็นครอบครัวตกสำรวจไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้าไปดูแลช่วยเหลือ พัฒนาคุณภาพชีวิต
นายอนันต์ ไชยสุระ พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่าชีวิตตนลำบากมากหลังเลิกกับอดีตภรรยา แม่ของผู้ตายมานับสิบปี ต้องทำงานรับจ้างทั่วไป ไหนต้องดูแลลูกหลาน ซึ่งเป็นลูกของภรรยาคนใหม่ แต่รายได้ไม่เพียงพอ ไม่มีบ้านพักเป็นของตัวเองจึง มีผู้ใจบุญให้อยู่ฟรี สำคัญที่สุดตนอยากขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตนและภรรยาคือ นางพร คงตะบิน อายุ 54 ปี พื้นฐานเป็นคน อ.นาหว้า จ.นครพนม เป็นบุคคลตกหล่นไม่มีชื่อในทะเบียนราษฎร จึงไม่มีบัตรประชาชนมาแต่เกิด เคยประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซ้ำร้ายเป็นครอบครัวยากจน เสาหลักคือลูกชายที่เสียชีวิต กระทบความเป็นอยู่เพราะต้องดูแลหลานสาวอีก 4 คนที่ยังเด็กเล็กอยู่ ตนเป็นห่วงเรื่องอนาคตของการศึกษา ตลอดจนความเป็นอยู่ในภายภาคหน้า วอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.ฯ) เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดูแลช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ อยากได้ทุนการศึกษาให้หลานสาว ลำพังตนกับภรรยามีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำ คงไม่มีปัญญาช่วยเหลือ ส่งเสริมอะไรไม่ได้มากนัก จึงฝากขอความเมตตาผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้านการศึกษาของเด็ก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน