X

44 ชั่วโมงยังไร้วี่แววร่าง 2 แม่ลูกจมน้ำโขง ญาติไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย

44 ชั่วโมงยังไร้วี่แววร่าง 2 แม่ลูกจมน้ำโขง ญาติไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย คนขายปลาสะเดาะเคราะห์เล่าถามตรงไหนลึกตื้น เห็นลูกสาวยิ้มร่าเริงสดใสแม่หน้าเศร้าหมอง       

คืบหน้าในการสูญหายของนางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร และน้องยินดีลูกสาววัย 7 ขวบที่เกิดกับสามีที่รับราชการทหารอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ภายหลังเลิกรากันได้ราว 3-4 ปี จึงกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว โดยมีคนพบรองเท้าและกระเป๋าเอกสรอยู่ในเรือที่จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนมเหนือ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจอุ้มลูกโดดลงน้ำฆ่าตัวตาย โดยญาติอ้างสาเหตุเกิดจากปัญหาหนี้สิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 1 มีนาคม 2565 ณ โป๊ะท่าเทียบเรือตรงจุดที่นางวีณาสูญหาย มีญาติพี่น้อง ตลอดจนพี่ในสำนักงานเทศบาลฯเดินทางมาเฝ้าดูการค้นหาร่างสองแม่ลูกดังกล่าวประมาณ 50 คน หนึ่งในนั้นก็มีคุณแม่ที่ร้องไห้ฟูมฟาย ปากก็เรียกชื่อน้องยินดีหลานสาวอยู่ตลอดเวลา ญาติพยายามเข้าปลอบประโลมให้คลายความโศกเศร้า ขณะที่ลูกชายซึ่งเป็นน้องชายของนางวีณาเข้ามาห้ามสื่อบันทึกภาพ และไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

ด้าน นายชาลี นามวงศ์เนาว์ อายุ 65 ปี ญาติของนางวีณาได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า ตนไม่เชื่อหลานสาวจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย และไม่มีปัญหาด้านหนี้สิน แต่หากเกิดจากอุบัติเหตุนั้นไม่แน่ เพราะหลานสาวเป็นคนชอบทำบุญมักเดินทางมากราบไหว้พระธาตุพนมประจำ อีกทั้งเป็นคนอารมณ์ดีนิสัยร่าเริง ตนเชื่อว่าขณะนั่งเล่นอยู่ในโป๊ะเรือ น้องยินดีอาจซุกซนตามประสาเด็กแล้วพลัดตกน้ำแม่จึงโดดลงไปช่วย ก่อนจะจมหายไปพร้อมกันทั้งคู่

นอกจากนี้นายชาลียังได้ข้อมูลจากคนขับเรือรับจ้างเพิ่มเติมว่า นางวีณาได้ว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 200 บาท เพื่อพาล่องชมแม่น้ำโขง แต่น้องยินดีกลัวน้ำจึงไม่ได้เที่ยวล่องเรือ คนขับเรือจึงนำเงิน 200 บาทมาคืนเพราะไม่ได้ออกเรือ สองแม่ลูกได้แต่นั่งเล่นอยู่ภายในโป๊ะ กระทั่งมีคนมาพบรองเท้าวางไว้ แต่ไม่มีใครยืนยันว่าเห็นตอนกระโดดน้ำ

ส่วนนายนิดคนขายปลาไหลบริเวณทางลงท่าเทียบเรือ เล่าว่าในวันที่นางวีณาหายไปได้พาลูกสาวมาซื้อปลาไหลไปปล่อยในแม่น้ำโขง ตอนนั้นเห็นน้องยินดีที่ท่าทีสดใสร่าเริงมาก ส่วนผู้เป็นแม่มีหน้าตาหมองเศร้า แล้วยังถามตนด้วยว่าตรงไหนน้ำลึกน้ำตื้น ตนชี้ไปที่โป๊ะตอบว่าถ้าพลัดตกลงไปก็เตรียมลอยอังคารได้เลย จากนนั้นก็ไม่ทราบต่อว่านางวีณาไปไหน กระทั่งรู้ข่าวจากคนเรือว่ากระโดดน้ำฆ่าตัวตายตนยังตกใจมาถึงวันนี้

สำหรับการค้นหาร่างสองแม่ลูกยังคงดำเนินต่อไป โดยเจ้าหน้าที่เปลี่ยนมาค้นหาบนผิวน้ำ ถึงตอนนี้รวมระยะเวลาแล้ว 44 ชั่วโมงยังไม่มีวี่แววใดๆทั้งสิ้น หากในวันนี้ยังไม่พบร่างผู้สูญหายคาดว่าอาจจะติดโขดหินใต้น้ำ แต่ก็เป็นแค่ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน