X

พลังศรัทธาศิษย์พระป่า “หลวงตาบุญชื่น” ส.ส.หญิงตัวเล็กใจแกร่ง รวมเพื่อนร่วมถวายปัจจัยสมทบทุนซื้อที่ดิน 3.5 ล้าน

พลังศรัทธาศิษย์พระป่า “หลวงตาบุญชื่น” ส.ส.หญิงตัวเล็กใจแกร่งแมนกว่าชาย รวมเพื่อนร่วมถวายปัจจัยสมทบทุนซื้อที่ดิน 3.5 ล้าน ถวายมอบให้ รพ.โพนสวรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณด้านหลังโรงพยาบาลโพนสวรรค์ จ.นครพนม ถนนทางหลวงแผ่นดิน 2028 (ท่าอุเทน-กุสุมาลย์) นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นายแพทย์สิทธิพงษ์ พรมแสง นายแพทย์ชำนาญการ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพนสวรรค์ ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากหน่วยงานภาครัฐเอกชน ประชาชน และพลังศรัทธาสาธุชนร่วมพิธีทำบุญจัดซื้อที่ดินถวายให้หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท อายุ 74 ปี พระธุดงค์สายป่าชื่อดัง เพื่อมอบต่อให้กับ โรงพยาบาลโพนสวรรค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องพื้นที่คับแคบ มีเนื้อที่เพียง 14 ไร่เท่านั้น แต่พื้นที่ดังกล่าวได้มีการก่อสร้างอาคารจนแทบไม่มีพื้นที่ว่าง จึงเป็นอุปสรรคในการพัฒนา รองรับด้านการบริการแก่ประชาชนในพื้นที่
ทั้งนี้ ศิษยานุศิษย์หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท จึงวางแนวทางร่วมกันสมทบทุนถวายปัจจัยตอบแทนบุญคุณถิ่นเกิด พร้อมตั้งกองทุนสมทบทุนซื้อที่ดินเอกชนที่ติดกับด้านหลังโรงพยาบาลโพนสวรรค์ เพิ่มอีกจำนวน 7 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา เป็นเงิน 3.5 ล้านบาท พร้อมมอบกรรมสิทธิ์โฉนดที่ดินแปลงนี้ให้เป็นของโรงพยาบาล เพื่อวางแนวทางในการพัฒนาด้านการบริการแก่ประชาชน ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ในการนี้ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรแก่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงทำพิธีถวายเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินดังกล่าวให้หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท และท่านได้มอบต่อให้กับทางโรงพยาบาล โดยมี นายแพทย์สิทธิพงษ์ พรมแสง นายแพทย์ชำนาญการ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพนสวรรค์ เป็นตัวแทนรับมอบ


ด้าน นายแพทย์สิทธิพงษ์ พรมแสง นายแพทย์ชำนาญการ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพนสวรรค์ เปิดเผยว่าโรงพยาบาลโพนสวรรค์ เป็นโรงพยาบาลที่มีปัญหาเรื่องพื้นที่ เดิมมีเพียงแค่ 14 ไร่ ลักษณะเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง ล่าสุดได้รับงบประมาณในการจัดสร้างอาคารผู้ป่วยนอกเป็นอาคาร4 ชั้น งบประมาณกว่า 65 ล้านบาทแล้วเสร็จเมื่อปี 2564 ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกด้านการบริการมากขึ้น แต่ปัญหาคือเนื้อที่การบริการด้านอื่นๆ ไม่เพียงพอ รวมถึงที่จอดรถ และการวางแผนพัฒนาในอนาคตจะไม่สามารถดำเนินการ เพราะเนื้อที่เต็มหมด

นับเป็นบุญของชาว อ.โพนสวรรค์ หลังจาก หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท เคยเข้ามารับการรักษาอาการอาพาธ จึงได้รับทราบปัญหา และหารือกับ ศิษยานุศิษย์ วางแนวทางช่วยเหลือโรงพยาบาล ตั้งกองทุนจัดซื้อที่ดินให้กับโรงพยาบาล ทำให้มีพลังศรัทธาร่วมสาธุบุญกับหลวงตาได้ปัจจัยซื้อที่ดินกว่า 7 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท ส่งผลดีต่อโรงพยาบาลในอนาคตสามารถพัฒนาด้านต่างๆ รองรับการบริการให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน อีกทั้งในอนาคตจะเป็นการรองรับการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยสงฆ์ เนื่องจากโรงพยาบาลยังไม่มี อย่างไรก็ตามทางผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาล จะเร่งพัฒนาให้มีประสิทธิภาพด้านการบริการมากที่สุด ถึงแม้จะเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก
ในขณะที่ ดร.มนพร เจริญศรี รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย/ส.ส.นครพนมเขต 2 ได้รวบรวมกำลังศรัทธาจากหมู่เพื่อนและคนสนิทได้เงินมาหลายแสน จึงนำไปมอบให้กับทางศิษยานุศิษย์หลวงตาบุญชื่นไปสมทบทุนซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว

ประวัติหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท พระธุดงค์สายป่า อายุ 74 ปี พื้นฐานกำเนิดเป็นชาวบ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม หลังสละทางโลก ตัดสินใจอุบสมบท บำเพ็ญเพียร ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญ จาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดัง คือหลวงปู่มั่น ที่มีความเชื่อ ความศรัทธามาตลอด เพื่อหาความสงบสุขในชีวิต จึงตัดสินใจขอลาครอบครัว ภรรยาและลูกอีก 4 คน อุปสมบทเป็นพระมาตั้งแต่อายุ 60 ปี นอกจากนี้ยังได้บำเพ็ญเพียร ด้วยการเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าทุกปี เริ่มมาตั้งแต่ปี 2559 ถึงปัจจุบัน ทุกปีจะเดินจาริกธุดงค์เป็นระยะทาง กว่า 1,000 กิโลเมตร จากภาคอีสานไปกลับตามภาคต่างๆ เพื่อเป็นการบำเพ็ญเพียร โดยยอมสละสังขาร ด้วยการบำเพ็ญเพียรธุดงค์ มรณภาพที่ไหน เผาที่นั่น ที่สำคัญตลอดเส้นทางไม่รับปัจจัย และสิ่งของ รับเพียงน้ำเปล่า พอดื่มดับกระหาย ทำให้มีชาวบ้านพลังศรัทธาที่ติดตามข่าว มารอกราบไหว้ขอพรตลอดการเดินทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน