X

ด่วน !!! อุทยานแห่งชาติภูลังกา ประกาศปิด “ถ้ำนาคี” 7 วันหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 7 ราย

ด่วน !!! อุทยานแห่งชาติภูลังกา ประกาศปิด “ถ้ำนาคี” 7 วันหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 7 ราย มีสัมผัสเสี่ยงสูงอีกเพียบ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม ได้ออกประกาศด่วน ว่า ขอปิดถ้ำนาคี รวมถึงการพักค้างแรมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีการพบผู้ติดเชื้อยืนยันโดยเป็นอาสานำเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว “ถ้ำนาคี” ตั้งแต่วันที่ 5-10 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 7 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก

อุทยานแห่งชาติภูลังกา พิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และ 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา (ถ้ำนาคี) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้ ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวชมความงามของถ้ำนาคีนับพันคน ทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน บ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้น ได้ปรับปรุงสถานที่ในที่ดินของตน เป็นลานรับฝากรถ ร้านอาหาร รวมทั้งเป็นโฮมสเตย์ ขณะที่มีผู้ประกอบการด้านโรงแรม ได้หาชัยภูมิเพื่อเตรียมสร้างที่พักรองรับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน