X

สองผัวเมียสายมูเตลูนอนคุก ไร้เงา”ย่าทองทิพย์”ผู้วิเศษ หัวหดก่อนเพื่อนปิดเฟซบุ๊กเผ่น

สองผัวเมียสายมูเตลูนอนคุก ไร้เงา”ย่าทองทิพย์”ผู้วิเศษ หัวหดก่อนเพื่อนปิดเฟซบุ๊กเผ่น เล็งสาวเทศบาลคือตัวการสำคัญ

จากกรณี นายศุภมิตร จันทรเสนา อายุ 42 ปี เป็นชาวอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา และ นางสาวพิณรัตน์ บริรักษ์ธนโชติ อายุ 46 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลฯ ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยากันโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกองบังคับการจังหวัดนครพนม  (สส.บก.ภ.จว.ฯ) นำหมายศาลจังหวัดนครพนม เลขที่ จ.10-11/2565 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่บูชาสาธารณะหรือรับของโจร เข้าจับกุมตัวขณะร่วมพิธีบวงสรวงปู่อือลือ บริเวณท่าเรือชัยนาคา บ้านโสกโพธิ์ หมู่ 5 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดย ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อคดีลักเทวรูปจีนปุงเถ่ากง-ม่า ในศาลเจ้าพ่อหมื่นที่ตั้งอยู่ในบริเวณวัดโอกาส(ศรีบัวบาน) ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อคืนวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา  โดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CRV สีดำ ทะเบียน ญผ 3602 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะนำไปซุกซ่อนไว้ที่สำนักองค์เณรบัลลังก์แก้วคำดำ ริมแม่น้ำโขง บ้านเมืองเก่า หมู่ 2 ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม ก่อนที่จะย่องเอามาคืนไว้ข้างกำแพงวัดด้านทิศเหนือเมื่อวันที่ 6 มกราคม โดยมีกล้องวงจรปิดร้านจำหน่ายเครื่องเงินจับภาพไว้ได้ จึงนำมาสู่การขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนมดังกล่าว

ทั้งนี้ สองสามีภรรยาอ้างกับพนักงานสอบสวน ว่า ในวันที่เข้าขโมยเทวรูปปุงเถ่ากง-ม่า ได้รับคำบัญชาจากย่าทองทิพย์บุคคลที่ตนเคารพศรัทธาสั่งให้เข้าไปขโมย โดยระหว่างเข้าไปในศาลเจ้านั้น ได้วีดีโอคอลกับย่าทองทิพย์ตลอด ย่าสั่งให้หยิบอะไรทำอย่างไรก็ปฏิบัติตามหมด กระทั่งเป็นข่าวโด่งดังย่าก็สั่งให้นำกลับมาคืน และย่าอ้างอีกว่าปิดหูปิดตาเจ้าหน้าที่ไว้หมดแล้ว รับรองไม่มีใครเห็นตนทั้งสองแน่นอน จึงเชื่อในสิ่งที่ย่าทองทิพย์บอก กระทั่งถูกตำรวจสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม ไปจับกุมที่ปะรำพิธีปู่อือลือ

หลังจากถูกควบคุมตัวในห้องขังในคืนแรก นายศุภมิตรได้ขออนุญาตสิบเวรโทรศัพท์หาย่าทองทิพย์ โดยปลายสายบอกจะมาประกันตัว จนแล้วจนรอดก็ไร้เงาย่าทองทิพย์ กระทั่งหมดเวลาควบคุมตัวไว้ที่โรงพัก 48 ชั่วโมงตามกฎหมายกำหนด  ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี เจ้าของคดี จึงนำตัวสองผัวเมียยื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยใช้วีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ศาลฯอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวให้ประกันตัวในวงเงินคนละ 70,000 บาท มีข้อแม้ว่าภายใน 7 วันหากไม่มีใครยื่นประกันจะต้องทำเรื่องขอประกันตัวใหม่อีกครั้ง ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นญาติยื่นเจตจำนงขอประกันตัว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งคู่เข้าเรือนจำกลางนครพนม

ส่วนกรณีย่าทองทิพย์ที่ทั้งสองกล่าวอ้างนั้น มีภาพวีดีโอของบุคคลผู้หนึ่งเป็นหญิง รำบวงสรวงพญานาคที่สำนักองค์เณรบัลลังก์แก้วคำดำ โดยมีนางสาวพิณรัตน์ บริรักษ์ธนโชติ ผู้ต้องหา รำประกบข้างตลอดเวลา คาดว่าหญิงผู้นี้อาจจะเป็นย่าทองทิพย์ที่ทำงานอยู่เทศบาลแห่งหนึ่ง โดยมีความเชื่อว่าอดีตชาติตนเองเป็นธิดาพญานาค และมักจะปรากฏตัวในพิธีบวงสรวงเกี่ยวกับพญานาคเสมอ ซึ่งหลังจากทราบว่าลูกศิษย์ถูกจับกุมย่าทองทิพย์ผู้วิเศษก็ปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน