X

“นครพนม” นรข.ไล่ล่าแก็งยาเสพติดซิ่งแหกด่าน ทิ้งรถพร้อมกัญชาเกรดพรีเมียมกว่า 1 ตัน

“นครพนม” นรข.ไล่ล่าแก็งยาเสพติดซิ่งแหกด่าน ทิ้งรถพร้อมกัญชาเกรดพรีเมียมกว่า 1 ตัน คาดส่งปลายทางประเทศที่สาม ตรวจระบบเครื่องยนต์พบปรับจูนเพิ่มความเร็ว

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.ฯ) พ.อ.ปราโมทย์ เนียมสำเภา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (รอง ผบ.ร.8) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.ฯ) พ.อ.จักริน จิตคติ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม (รอง ผอ.กรอ.รมน.ฯ) /รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (รอง ผบ.มทบ.210) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวตรวจยึดของกลางเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1,056 แท่ง/กิโลกรัม และรถยนต์กระบะ 1 คัน เหตุเกิดวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ก่อนจะถึงการแถลงผลการตรวจยึด พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. กล่าวขอบคุณประชาชนในพื้นที่เป็นผู้แจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับทางเจ้าหน้าที่จนสามารถยึดของกลางดังกล่าวได้ โดยห้วงวันที่ 1 กุมภาพันธ์รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขงเขต อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดระหว่างรอยต่อ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร กับ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงสั่งการให้ น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ  ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตนครพนม) จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษสถานีเรือนครพนม (สน.เรือฯ) บูรณาการร่วมกับฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดนครพนมและมุกดาหาร ติดตามความเคลื่อนไหวขบวนการค้ายาเสพติดทั้งทางบก-ทางน้ำ

กระทั่งเวลา 19.30 น.ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ การข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่าเน้นตรวจสอบรถกระบะสีขาวติดลูกกรงเหล็ก มีผ้าใบสีดำคลุมอยู่ด้านหลัง จึงเร่งตรวจสอบค้นหาบนถนนสายหลักและสายรอง จนถึงเวลา 21.00 น.ชุดปฏิบัติการพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ฒฐ 6484 กรุงเทพมหานคร วิ่งมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 212 (ชยางกูร) สายมุกดาหาร-นครพนม ผ่านมาถึงจุดตรวจบ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จึงส่งสัญญาณไฟกระพริบให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวได้ขับฝ่าแนวกั้นแล้วเร่งเครื่องหลบหนีเข้าไปทางสามแยกเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 232 (มัธยมจันทร์) สายนาแก-สกลนคร เจ้าหน้าที่จึงติดตามซึ่งรถคันดังกล่าวแม้จะบรรทุกสิ่งของมีน้ำหนัก แต่ความเร็วก็ยังเหนือกว่ารถของเจ้าหน้าที่ จึงเห็นแต่ไฟท้ายอยู่ลิบ ๆ

การไล่ล่ารถของคนร้ายวิ่งมาถึงสามแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2104 สายนาแก-ดงหลวง ทางไปอนุสรณ์สถานแห่งภูพานน้อย พบรถยนต์จอดทิ้งไว้อยู่ริมถนน พื้นที่บ้านดอนพัฒนาหมู่ 6 ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม ส่วนคนขับรถหลังจอดรถทิ้งไว้ได้อาศัยความมืดหลบหนีไป จึงเข้าตรวจสอบใต้ผ้าใบพลาสติกสีดำท้ายรถ มีห่อพลาสติกสีดำวางเรียงไว้หลายใบ และในตัวเก๋งก็มีกระสอบยัดจนแน่นเหลือไว้เพียงด้านเบาะคนขับเท่านั้น ตรวจนับได้จำนวน 25 กระสอบ จึงนำของกลางทั้งหมดมาเปิดนับอย่างละเอียดอีกครั้งที่ บก.นรข.เขตนครพนม อ.ธาตุพนม พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งห่อหุ้มด้วยฟอยล์สีทองซีลด้วยพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 1,056 แท่ง/กิโลกรัม

โดย ผบ.นรข. เปิดเผยว่าการแพคหีบห่อลักษณะนี้คาดจะส่งไปยังประเทศที่สาม โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน ส่วนนายทุนมีทั้งคนไทยและต่างชาติร่วมมือกัน สำหรับรถยนต์ของกลางที่ใช้บรรทุกตรวจสอบแล้วเป็นรถเช่าจาก จ.นครราชสีมา ผู้ครอบครองรถได้แสดงหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์แต่ต้องดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์พบว่าได้มีการปรับจูนเพิ่มความเร็วในการนี้โดยเฉพาะ จึงเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน