X

นพค.22 เปิดคาเฟ่นักรบสีน้ำเงิน จัดจุด check in พักรถนั่งละเมียดกาแฟหอมๆ ดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติก

“หลง(ไหล)ในดงทหาร” นพค.22 เปิดคาเฟ่นักรบสีน้ำเงิน จัดจุด check in พักรถนั่งละเมียดกาแฟหอมๆ ดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติก

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 พ.อ.สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 (ผบ.นพค.22 อ.นาแก จ.นครพนม) สำนักงานทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า นพค.22 เป็นหน่วยงานทหาร ที่มีภารกิจหลักคือ ดูแลความมั่นคง รวมถึงดูแลงานด้านการพัฒนาสร้างความมั่นคงในอาชีพ ความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชน ไปจนถึงการพัฒนาดูแลสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน
ปัจจุบันทาง นพค.22 ยังได้เล็งเห็นความสำคัญในการมีส่วนร่วม เช่น การส่งเสริมการท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล รวมถึงสำนักงานทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (สนภ.2 นทพ.) ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงปัจจุบันนครพนม ถือเป็นเมืองรองที่น่าเที่ยว มีความน่าสนใจเรื่องการท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ และประเพณี วัฒนธรรมโบราณ ที่ลูกหลานยังมีคงรักษาไว้อย่างเหนียวแน่น ทาง นพค.22 จึงได้ปรับพื้นที่ภายในหน่วย ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 223 หรือชื่อเดิมถนนมัธยมจันทร์ (สกลนคร-นาแก) เขตพื้นที่ ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากสกลนครมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และเชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 หรือชื่อเดิมถนนชยางกูรไปยัง จ.มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลฯ เป็นต้น ถือเป็นเส้นทางท่องเที่ยว นอกจากเชื่อม 3 จังหวัดกลุ่มสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) แล้ว ยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขงที่มีเรื่องเล่าอย่างมากมาย ทั้งประวัติศาสตร์การเมือง คติความเชื่อ ฯลฯ

ทั้งนี้ นพค.22 จึงได้ปรับพื้นที่ในหน่วยสร้างจุดเช็คอิน (check in) บริการจุดพักรถในการเดินทาง โดยเปิดเป็นร้านคาเฟ่ ภายใต้ชื่อ Blue warrior club หมายถึงนักรบสีน้ำเงิน มีบริการ กาแฟ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ หลากหลายเมนู คล้ายร้านกาแฟเอกชนทั่วไป เน้นราคาประหยัด เริ่มต้นราคาแก้วละ 40 บาท อีกทั้งยังมีบรรยากาศอันร่มรื่น ด้านหน้าหน่วยติดถนน ด้านหลังใกล้เทือกเขาภูพาน ตามศาสตร์ฮวงจุ๊ยถือว่าเป็นจุดที่ดีแห่งหนึ่ง จึงเป็นที่พักผ่อนเซลฟี่ถ่ายรูปเช็คอินระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดี

พ.อ.สันทัศน์ ชำนาญเวช ผบ.นพค.22 กล่าวต่อว่าที่สำคัญในการเปิดบริการจุดเช็คอินร้านคาเฟ่ ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพ ต่อยอดศูนย์เรียนรู้ เพราะนอกจากทางหน่วยมีการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก็ยังส่งเสริมเรื่องการทำอาชีพสร้างรายได้ให้ชุมชนทุกรูปแบบ ไปจนถึงสร้างสวัสดิการให้กำลังพลมีรายได้เสริม ส่วนรายได้จะนำมาเป็นสวัสดิการแก่กำลังพล อีกทั้งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานทหารพัฒนากับภาครัฐ เอกชน ประชาชน ที่จะเกิดประโยชน์ต่อการร่วมมือการพัฒนาท้องถิ่นมากขึ้น อย่างไรก็ตามฝากเชิญชวนมาอุดหนุนร้านสวัสดิการ นักรบสีน้ำเงิน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน