X

ร.3 พัน.3 ร่วมกับเหล่ากาชาดนครพนม ประสานน้ำใจในนครพนม ช่วยครอบครัวเด็กนักเรียนป่วยโรคหัวใจรั่ว

“เริ่มจากถุงยังชีพเพื่อการศึกษา…สู่การช่วยเหลือครั้งยิ่งใหญ่” ร.3 พัน.3 ร่วมกับเหล่ากาชาดนครพนม ประสานน้ำใจในนครพนม ช่วยครอบครัวเด็กนักเรียนป่วยโรคหัวใจรั่ว

พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม บูรณาการร่วมกับ นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ เด็กชายอุเทน น้อยสวน อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนหนองหญ้าไซ ต.กุรุคุ ที่ป่วยด้วยโรคผนังหัวใจรั่ว ขาดการรักษามานานกว่า 4 ปี เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน พักอาศัยชายคาเดียวกันถึง 8 คน โดยมียายป่วยพิการไปไหนมาไหนไม่ได้ และผู้ปกครองมีอาชีพเก็บของเก่า มีรายได้ไม่เพียงพอจุนเจือในครอบครัว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากหน่วย ร.3 พัน.3 ได้รับทราบข้อมูลจากนายพิพัฒน์พงษ์ สุริยนต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหญ้าไซ กรณีที่ ร.3 พัน.3 เข้ามอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาแก่เด็กนักเรียนบ้านหนองหญ้าไซในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ครอบครัวน้องชีวิตความเป็นอยู่แร้นแค้นมาก ทาง ผบ.ร.3 พัน.3 พร้อมด้วยคณะสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 จึงไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบสภาพความเป็นอยู่แล้ว ทราบว่าน้องป่วยด้วยโรคผนังหัวใจรั่วแต่กำเนิด ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ยายก็ยังมาล้มป่วยกลายเป็นผู้พิการอีกคน

ร.3 พัน.3 จึงได้ประสานผ่านนางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม และได้นำหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นครพนม(พมจ.ฯ),สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ) และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านการรักษา,ทุนการศึกษา,การซ่อมแซมบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัว ซึ่งปัจจุบันอยู่ในสภาพทรุดโทมใกล้จะพังมิพังแหล่ และการช่วยเหลือด้านอื่นๆ ที่สามารถให้การสนับสนุนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน