X

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยผู้ประสบอัคคีภัยที่จังหวัดนครพนม

นครพนม – วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมในฐานะประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดนครพนม มอบหมายให้ นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานประกอบพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่นายอินทร์คณโภชน์ ชาติหาญ ที่บ้านเลขที่ 314/3 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองญาติ อำเภอเมืองนครพนม ซึ่งบ้านประสบเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 ได้รับความเสียหาย บ้านนายกัน เสนาคำ บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 8 ตำบลนาเลียง อำเภอนาแก ซึ่งบ้านประสบเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2561 ได้รับความเสียหาย และบ้านนางกองสา บรรจงปรุ ที่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 3 ตำบลโคกหินแฮ่ อำเภอเรณูนคร ซึ่งบ้านประสบเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ได้รับความเสียหาย โดยก่อนหน้านี้ได้มีหน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ที่ประสบภัยและครอบครัว ยังความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยเป็นล้นพ้น ในน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาอันหาที่สุดมิได้

นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงห่วงใยต่อพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ด้วยต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ ให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และผ่อนคลายความทุกข์ร้อนของประชาราษฎร์ทุกหนแห่ง ทั้งนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิฯ ในงานบรรเทาทุกข์ที่มีอยู่ในจังหวัด เพื่อให้การสงเคราะห์แก่ผู้ประสบอัคคีภัย 1 หลัง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์สาธารณภัยของทางราชการ จึงไม่สามารถเบิกจ่าย เงินทดลองราชการมาให้การช่วยเหลือได้ ซึ่งในวันนี้นับเป็นเกียรติอันสูงยิ่งที่ทั้ง 3 ครอบครัว

ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือมามอบให้ จึงขอให้ผู้ประสบอัคคีภัยมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงมีพระเมตตา พร้อมทั้งฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคน ในการช่วยกันตรวจสอบสายไฟฟ้าในบ้านเรือนด้วย เพราะส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งพร้อมกับการสร้างบ้าน ซึ่งในความเป็นจริงสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดนั้นมีอายุการใช้งาน หากมีการชำรุดหรือเสียหายก็ขอให้เปลี่ยนใหม่ก่อนที่จะเกิดการสูญเสีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน