X

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง มอบอุปกรณ์ทางการศึกษาแก่ นร.ยากไร้

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง มอบอุปกรณ์ทางการศึกษาแก่ นร.ยากไร้ตามนโยบาย ผบ.ทบ.

วันที่ 29 มกราคม 2565 พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมด้วย คุณจิตติมา นวลมณี ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 และกลุ่มแม่บ้านฯ นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ เช่น ชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋า ดินสอ ยางลบ สมุด ปากกา ฯลน
สืบเนื่องจากหน่วย ร.3 พัน.3 ได้จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนลงพื้นที่รับผิดชอบออกประชาสัมพันธ์ในการขอรับบริจาคสิ่งของดังกล่าว เพื่อนำมาบรรจุเป็นถุงยังชีพเพื่อการศึกษาตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ที่ให้ทหารทุกหน่วยประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนร่วมมือในการบริจาคอุปกรณ์ทางการศึกษาที่เหลือใช้นำมาต่อยอดช่วยเหลือนักเรียนที่ยากไร้ให้มีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป

โดยในโอกาสนี้สมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ได้มอบถุงยังชีพทางการศึกษา และถุงยังชีพที่เป็นเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง ณ โรงเรียนบ้านหนองหญ้าไซ ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม โดยมีนายพิพัฒน์พงษ์ สุริยนต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองหญ้าไซ และคณะครูร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วยโดยกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการช่วยเหลือสังคมเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆในพื้นที่โดยเฉพาะนักเรียนผู้ยากไร้ ซึ่งจะต้องเติบโตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคม และช่วยพัฒนาประเทศต่อไป
สำหรับโรงเรียนใดที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือต้องการถุงยังชีพทางการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 หรือหน่วยทหารใกล้เคียงได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน