X

ร้านอาหารดังนครพนม !! เปิดโซ้ยกระเพาะปลาเมนูอันลือลั่น

ร้านอาหารดังนครพนม !! เปิดโซ้ยกระเพาะปลาเมนูอันลือลั่น ผจก.เผย”เจ๊บิว”ซื้อวัตถุดิบเอง ลูกค้าติเพื่อก่อฝีมือกุ๊กยังไม่ผ่าน

สืบเนื่องกรณีร้านอาหารดังตั้งอยู่ริมถนนบายพาส บ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม คิดราคาอาหารไม่สมดุลกับปริมาณ เช่น ไก่ทอดจานละ 1,000 บาท เนื้อแดดเดียว 1,000 บาท ซึ่งมีไก่และเนื้อนอนอยู่ในจานเพียงไม่กี่ชิ้น หรือจะเป็นกระเพาะปลาน้ำแดงหม้อราคา 5,000 บาท โดยตกลงให้ใส่เนื้อปูลงไป แต่กลับมีหน่อไม้กับเนื้อไก่  น้ำแข็งแช่เบียร์ถังคิด 1,000 บาท และน้ำแข็ง 111 ถัง ราคา 2,220 บาท รวมบิลค่าอาหาร 31,051 บาท

ภายหลังลูกค้านำบิลไปโพสต์ลงโซเซียลจนเกิดกระแสดราม่า ด้านเจ๊เจ้าของร้านแจงอาจเกิดความผิดพลาด ยันใช้น้ำมันมะกอกขวดละ 2,000 บาท พร้อมโชว์รูปขวดน้ำมันมะกอก จึงมีผู้รู้บอกว่าน้ำมันมะกอกนี้ใช้สำหรับราดสลัด ทำให้ผู้ติดตามฮากันตึง ก่อนที่เจ๊เจ้าของร้านจะควงสามีไปออกรายการโหนกระแส ซึ่งเจ้าของงานมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องประกาศตัดญาติกลางรายการ ส่วนลูกค้าหลังเคลียร์จบก็จ่ายเงินตามบิล ขณะที่แม่ผัวโอดจ่อโดนปรับ 4 หมื่น  ฐานฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนม ลงวันที่ 11 มกราคม 2565 กรณีห้ามจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน สุดท้ายเจ๊เจ้าของร้านประกาศกินกระเพาะปลาฟรี  ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

คืบหน้าวันที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น.  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารชื่อดัง  ตามที่ลงเพจระบุก่อนหน้านี้ว่าวันที่ 29 ม.ค.65 อ้างว่ามีลูกค้าให้ความสนใจและสอบถามกับทางร้านจำนวนมาก ร้านจะเสิรฟ์กระเพาะปลาให้ลูกค้าชิม 150 ถ้วยฟรี ตามรูปที่แนบด้านล้าง (แบ่งได้ 3-4 ถ้วย) ตักเสิร์ฟเวลา 3 ช่วงเวลาคือ 09.00-11.00 น. จำนวน 50 ถ้วย  ถ้าเหลือจะทบในช่วงเวลาต่อไปคือ 12.00-14.00 น.และ 17.00-20.00 น. ถ้าลูกค้ามาหลังเมนูนี้หมด ร้านมีโปรโมชั่นส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ ตามบิลอาหารที่ลูกค้ารับประทาน เป็นต้น

จากการสอบถามทราบว่าเจ๊บิวเจ้าของร้านไม่อยู่  มีเด็กเสิร์ฟหญิง และผู้จัดการร้าน มาคอยต้อนรับลูกค้า  บรรยากาศในร้านระหว่างช่วง 12.00-14.00 น. พบว่ามีลูกค้าที่ทราบข่าว  ทยอยเดินทางมาทานกระเพาะปลาอันเลื่องชื่อ 3-4 โต๊ะ บางโต๊ะสั่งอาหารชนิดอื่นแล้วสั่งเมนูกระเพาะปลาติดมาด้วย 1 หม้อตามที่ประกาศไว้  ส่วนในครัวทางร้านติดป้ายไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป

เด็กเสิร์ฟเล่าว่าตั้งแต่เช้ามีลูกค้าแวะมากินพอประมาณ ซึ่งกระเพาะปลาไม่ได้ทำไว้เป็นหม้อ แต่ปรุงสดใหม่ทุกชามแล้วเทใส่ลงหม้อตุ๋น โดยจะให้ลูกค้ามาคอมเมนต์ปริมาณความจุว่าควรอยู่ในราคาที่เท่าไหร่ ซึ่งมีกล่องแสดงความคิดเห็นให้หย่อนลงไป

ด้านนายคิมมี่ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า เราอยากให้ลูกค้าที่มาชิมว่ารสชาติและปริมาณโอเคหรือไม่ เมนูกระเพาะปลาที่ให้ทานฟรีนี้ เจ๊บิวซื้อวัตถุดิบมาเองส่งให้ครัวปรุงใส่หม้อตุ๋น จะมีกระเพาะปลา ไข่นกกระทา น่องไก่เล็ก 2 น่อง  ไก่ฉีก เห็ดหอม โรยหน้าด้วยผักชี พริกไทย ขาดแต่น้ำจิ้มเปรี้ยว แต่ทางเรามีเครื่องปรุงให้

“หลังลูกค้าเขียนใบแสดงความคิดเห็นในแผ่นกระดาษเล็กที่ร้านจัดให้ จะจับหาผู้โชคดีส่วนรางวัลลูกค้ามีสิทธิ์ได้รับประทานอาหารฟรีที่ร้านในราคา 2,000 บาท ปกติเมนูนี้ทางร้านเราจะไม่ขายอยู่แล้ว เราอยากให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นว่า ทางร้านสมควรให้ร้านขายราคาเท่าไหร่”นายคิมมี่กล่าว

ด้าน นายสุเทพ หันจรัส ผู้มาชิมเมนูอันลือลั่นกล่าวแสดงความเห็นว่า  ตนเป็นนักชิมอาหารจะไม่ปรุง รสชาติได้อยู่แล้วก็อร่อย แต่ขาดน้ำจิ้มพริกเปรี้ยวที่ปกติจะเสิร์ฟมาคู่กัน การที่ทางร้านปรุงสดควรตุ๋นน่องไก่ไว้ เนื้อจะได้นิ่มเคี้ยวง่าย ส่วนน้ำยังใสเกินยังไม่ผ่าน ควรเคี่ยวไว้ผสมแป้งให้เหนียวข้นกว่านี้ หม้อตุ๋นนี้เหมาะสมที่ราคาหม้อละ 100-130 บาทตามวัตถุดิบที่นำมาใช้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน