X

นรข.ผลงานเยี่ยมต่อเนื่อง ยึดกัญชาอัดแท่งห่อกระดาษแฟนซีสีหวาน 280 กก.

นรข.ผลงานเยี่ยมต่อเนื่อง ยึดกัญชาอัดแท่งห่อกระดาษแฟนซีสีหวาน 280 กก. ผวจ.นครพนมแงะห่อดูเป็นของใหม่สดเพิ่งอบ ขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยแจ้งข่าว

วันที่ 28 มกราคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ หน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) พ.อ.เถลิงศักดิ์ มูลประดับ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 210 (เสธ.มทบ.210) พ.ต.อ.(หญิง)จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม(ผกก.พฐ.ฯ) พ.ต.อ.กฤติ กอร์ปกุลหิรัญ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผกก.สืบสวน ภ.ว.ฯ) พ.ต.ท.ชิษณุพงศ์ ทองเกื้อ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 (ผบ.ร้อย ตชด.236)  พ.ต.ท.อัศรายุทธ ทองลอง สารวัตรสถานีตำรวจน้ำนครพนม นายณัฏฐ์กัญจ์กร เกตุสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายปราบปราม (หน.ฝปป.) ด่านศุลกากรนครพนม นายพรต ภูมิภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 280 กิโลกรัม/แท่ง ในพื้นที่บ้านหาดทรายเพ หมู่ 10 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตนครพนม) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร คาดว่าพิกัดจะอยู่ระหว่างด้านทิศเหนือบ้านน้อยลวงมอง หมู่ 8 ต.หนองเทา ถึงทิศใต้บ้านพนอมเหนือ หมู่ 5 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จึงสั่งการ น.ท.วรภัทร แสงสุวรรณ หัวหน้าสถานีเรือนครพนม(หน.สน.เรือนครพนม) ประสานงานร่วมกับทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.ฯ) และตำรวจน้ำ ลาดตระเวนแถบริมแม่น้ำโขง ส่วนพื้นที่ตอนในบูรณการร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง และตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ฯลฯ ลาดตระเวนทางบกตามถนนทางหลวงสายหลักและสายรอง

กระทั่งเวลาราว 19.00 น.ของวันที่ 26 มกราคม พบเรือต้องสงสัย 1 ลำแล่นข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ณ บริเวณบ้านหาดทรายเพ หมู่ 10 ต.หนองเทา จึงส่งสัญญาณให้ชุดลาดตระเวนทั้งทางน้ำและทางบกทราบพิกัด และซุ่มเฝ้าในจุดที่ได้รับมอบหมาย เรือลำดังกล่าวแล่นมาเทียบชายฝั่ง กลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3 คนที่อยู่ในเรือ ช่วยกันแบกสิ่งของต้องสงสัยลงจากเรือแล้วจะแบกขึ้นฝั่ง โดยมีชายคนหนึ่งในกลุ่มบอกเพื่อนอีก 2 คน ว่า เจ้าหน้าที่มาหนีเร็ว ทั้งหมดจึงโยนของที่แบกทิ้งแล้วเผ่นหนีไปกับความมืดกันคนละทิศละทาง

ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบ พบถุงกระสอบพลาสติกสีดำ จำนวน 8 กระสอบ จึงนำไปตรวจอย่างละเอียดที่ สน.เรือนครพนม  เป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง 2 สี คือ สีบรอนซ์ทอง และ สีฟ้าบรอนซ์ จำนวน 280 แท่ง/กิโลกรัม เมื่อเปิดออกพิสูจน์ยังมีสภาพสดใหม่คล้ายเพิ่งผ่านการอบมาใหม่ๆ โดย นายชาธิป รุจนเสรี เผยว่าทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านก็มีการจับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ขบวนการค้ายาข้ามชาติจึงต้องเร่งเก็บผลผลิตและรีบส่งข้ามมาฝั่งไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่ไม่ว่างเว้นในการบูรณาการลาดตระเวนร่วมกันสม่ำเสมอ

ขณะทางด้าน พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. เปิดเผยว่าเคสนี้ได้ลงไปตรวจสอบในพื้นที่ที่เกิดเหตุเอง พบว่ามีชัยภูมิที่เอื้อต่อการกระทำผิดมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพ่งเล็งจุดนี้เป็นสำคัญอีกแห่ง ส่วน พ.อ.เถลิงศักดิ์ มูลประดับ เสธ.มทบ.210 กล่าวว่าต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ที่ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาและแจ้งข่าวให้ชุดปฏิบัติการทราบเป็นระยะๆ ถ้าร่วมกันกำจัดยาเสพติดเบาบางลงได้เราก็จะได้ลูกหลานกลับมาเป็นคนดีของสังคมอีกครั้งหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน