X

ผู้ว่าฯนครพนม เยี่ยมจุดจำหน่ายหมูพาณิชย์  ขายถูก 150 บาท/กก.

ผู้ว่าฯนครพนม เยี่ยมจุดจำหน่ายหมูพาณิชย์  ขายถูก 150 บาท/กก.พร้อมเตรียมเจรจาฟาร์มผู้ผลิตช่วยผู้บริโภค

วันที่ 25 มกราคม 2565  นายชาธิป  รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดนครพนม ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ด่านกักกันสัตว์นครพนม ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม ลงพื้นที่เยี่ยมและติดตามการจำหน่ายหมูตามโครงการหมูพาณิชย์ที่ได้ร่วมกับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่จัดบูธจำหน่ายตามจุดต่าง ๆ พร้อมเช็คปริมาณความต้องการของประชาชนผู้บริโภคว่ามีความต้องการมากน้อยเพียงใด ควรจัดหาส่วนไหนเพิ่มเติม รวมถึงได้มีการลงพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองนครพนมเพื่อชวนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเข้าร่วมโครงการ เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

นายชาธิป  รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ทั่วประเทศหมูมีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ได้พยายามที่จะควบคุมราคาหมูให้อยู่ในราคากิโลกรัมละไม่เกิน 150 บาท จึงได้มีโครงการหมูพาณิชย์มาดูแลในเรื่องนี้

โดยในจังหวัดนครพนมมีจุดจำหน่าย 7 จุดด้วยกัน ประกอบไปด้วย ร้านแหลมทองโภคภัณฑ์ข้างธนาคารออมสินนครพนม อำเภอเมืองนครพนม ซึ่งจำหน่าย 100 กิโลกรัม/วัน จุดต่อมาคือร้านอารีย์เนื้อหมูสด ตำบลหนองสังข์ อำเภอนาแก จำหน่าย 100 กิโลกรัม/วัน ร้านตุ๊ดตู่หมูสด ตำบลพิมาน อำเภอนาแก จำหน่าย 50 กิโลกรัม/วัน ร้านกวินหมูสด ตำบลนาแก จำหน่าย 100 กิโลกรัม/วัน ร้านสกล ตำบลปลาปาก อำเภอปลาปาก จำหน่าย 35 กิโลกรัม/วัน ร้านครูลักษณ์หมูสด อำเภอบ้านแพง จำหน่าย 50 กิโลกรัม/วัน และจุดสุดท้ายร้านปังหอมหมูสด ตำบลนาทม อำเภอนาทม จำหน่าย 20 กิโลกรัม/วัน ซึ่งทุกจุดจำหน่ายให้ผู้บริโภคในราคากิโลกรัมละ 150 บาท และจากการลงพื้นที่ในวันนี้จุดจำหน่ายหมูพาณิชย์มีความคึกคักต่อเนื่องโดยประชาชนผู้บริโภคได้ทยอยกันมาซื้อเรื่อย ๆ และในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ขายหมูในราคาที่สูงจนเกินไป

แต่อย่างไรก็ดีก็อยากให้ประชาชนผู้บริโภคมีช่องทางการเข้าถึงหมูราคาถูกที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จึงได้มีการชักชวนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมาเข้าร่วมโครงการหมูพาณิชย์ด้วย เพราะนอกจากพ่อค้าแม่ค้าจะจำหน่ายหมูได้ง่ายและมากขึ้นแล้ว ยังจะได้รับค่าชดเชยส่วนต่างจากกระทรวงพาณิชย์ด้วย ซึ่งถือว่าทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกัน ในส่วนของสินค้าประเภทอื่น ๆ ก็ได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดนครพนมไปร่วมหารือกับฟาร์มผู้ผลิตในพื้นที่ ว่ามีความเป็นไปได้ไหมที่จะช่วยลดราคากำไรลงอีกสักนิด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าในราคาที่ถูกลง พ่อค้าแม่ค้าที่เป็นคนกลางสามารถอยู่ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน