X

นรข.นครพนมบูรณาการหน่วยความมั่นคง จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางกัญชา 200 กก. 

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 15.45 น. บริเวณหัวกะโหลกริมแม่น้ำโขง ภายในหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายชาธิป  รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ร.ต.สมบัติ  จูถนอม  ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) น.อ.พรภิรมย์  ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตนครพนม) พ.ต.อ.(หญิง) จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครพนม  พ.ต.ท.ชิษณุพงศ์ ทองเกื้อ ผบ.ร้อย ตชด.236 ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหา 1 รายพร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 200 แท่ง/กิโลกรัม  และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา นรข.ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงชาวบ้านลำหนึ่ง ซึ่งเป็นราษฎรชาวลาวออกหาปลาในพื้นที่บ้านดอนนางหงส์ท่าหมู่ 7 ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม  มีพฤติกรรมลักลอบขนของผิดกฎหมายมาซ่อนไว้บนเกาะกลางดอนนางหงส์ จึงได้มีการบูรณาการติดตามความเคลื่อนไหว กระทั่งพบชายรูปร่างสันทัด แต่งกายสวมกางเกงขายาวสีดำแถบน้ำเงิน สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ และสวมหมวกสีดำมีไฟฉายคาดศีรษะ ขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาหลายรอบ ระหว่างจุดกลับรถทางโค้งหน้าวัดมรุกขนครถนนทางหลวงแผ่นดิน 212 (ชยสงกูร) สายนครพนม-มุกดาหาร บ้านดอนนางหงส์ท่ากับถนนเส้นริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุดเฝ้าตรวจบริเวณเส้นทางหลักจึงได้แจ้งข้อมูลไปยังชุดเฝ้าตรวจริมฝั่งแม่น้ำโขงทำให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายคนดังกล่าวกำลังนั่งสูบบุหรี่ที่เพิงพักหลังหนึ่งริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้กับจุดซุ่ม มีการใช้โทรศัพท์มือถือพูดเป็นภาษาประเทศเพื่อนบ้าน

จากนั้นได้เดินไปที่บริเวณสวนกล้วยติดกับไร่ยาสูบในลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น เมื่อเห็นดังนั้นชายคนดังกล่าวได้พยายามหลบหนีแต่ก็ไปไม่พ้น เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมไว้ได้ และเมื่อเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบทำให้พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง 200 แท่ง/กิโลกรัมอยู่ในกระสอบที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 4 กระสอบ และยาบ้า จำนวน 5 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุม และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสืบสวน สภ.หลักศิลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านให้ข้อมูลตรงกับผู้ต้องหา ว่าเป็นราษฎรประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาเพื่อเฝ้ากัญชาของกลางให้กับนายทุนเพื่อรอลำเลียงไปพื้นที่ตอนในแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน โดยผู้ต้องหายอมรับว่าได้รับเงินเป็นธนบัตรไทยและธนบัตรต่างประเทศ รวม 6,000 บาท เป็นค่าทำงาน ซึ่งถ้างานสำเร็จจะได้รับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเพิ่มเติม ส่วนยาบ้าเตรียมไว้เสพหลังเสร็จงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน