X

คกก.นครพนม ปรับมาตรการดื่มในร้านอาหารได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม รวมกลุ่มได้ไม่เกิน 1 พันคน

“ปีศาจสุราเฮ” คกก.นครพนม ปรับมาตรการดื่มในร้านอาหารได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม รวมกลุ่มได้ไม่เกิน 1 พันคน เปิดเรียนแบบ On site 165 แห่ง

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 15.45 น. ณ ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายแพทย์ธนสิทธิ์ ไพรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม และนายแพทย์กิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม (ด้านเวชกรรมป้องกัน) ร่วมกันแถลงสถานการณ์ในการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม

ซึ่งวันนี้มีผู้ป่วยยืนยัน 16 รายเป็นคนในพื้นที่ทั้งหมด โดยปัจจุบันยังคงเฝ้าระวังอยู่ 6 คลัสเตอร์ คืออำเภอวังยาง 1 คลัสเตอร์,อำเภอนาหว้า 1 คลัสเตอร์,อำเภอท่าอุเทน 1 คลัสเตอร์,อำเภอเมืองฯ 2 คลัสเตอร์ และอำเภอนาแก 1 คลัสเตอร์

สำหรับชุดตรวจ ATK ที่ใช้ในการปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้ป่วย ยังคงเหลือจำนวน  31,097 ชุด ถือว่ามีความเพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเตียงรักษามีผู้ป่วยครองเตียง ทั้งสิ้น 248 เตียง ยังคงเหลือ 1,992 เตียง ซึ่งผู้ป่วยที่กำลังรักษาส่วนใหญ่ไม่มีอาการ อาการเล็กน้อย 47 ราย อาการปานกลาง 22 ราย อาการรุนแรงไม่มี

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม (คกก.ฯ) ได้มีการปรับมาตรการ เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิบัติในพื้นที่ซึ่งเป็นสีส้ม โดยมีการปรับ ให้สามารถจัดกิจกรรมหรือการรวมกลุ่มของบุคคลที่เข้าร่วมได้ไม่เกิน1,000 คน โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ พิจารณาการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกันของบุคคลจำนวนมาก และต้องได้รับความเห็นชอบจาก คกก.นครพนม ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องแสดงหลักฐานในการรับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด หรือแสดงตรวจผลตรวจ ATK ในระยะไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าร่วมกิจกรรม

ส่วนการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จำกัดเวลาไม่เกิน 23.00 น. โดยร้านที่ประสงค์ขอเปิดให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ต้องให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเป็นผู้พิจารณา และต้องเป็นร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA+ หรือ Thai stop covid 2 plus หรือมาตรการ COVID Free setting ขึ้นอยู่กับประเภทของร้าน และสุดท้ายในการแถลงข่าวยังมีการพิจารณาอนุมัติให้เปิดเรียนแบบ On site ได้เพิ่มอีกจำนวน 8 แห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอีก 6 แห่ง ทำให้ปัจจุบันมีโรงเรียนที่สามารถเปิดได้แล้ว 165 แห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 16 แห่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน