X

ผบก.ภ.จว.นครพนม ยืนยันนิ้วไหนร้ายตัดทิ้ง ล่าตัวอดีตนักโทษยาบ้า

ผบก.ภ.จว.นครพนม ยืนยันนิ้วไหนร้ายตัดทิ้ง ล่าตัวอดีตนักโทษยาบ้า กุญแจดอกสำคัญกรณียาบ้า 2 แสนเม็ดหาย ย้ายด่วนผู้กองโชคเข้ากรุ

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กชื่อ”อย่าหาทำ” เผยแพร่ภาพชายหญิงคู่หนึ่งยืนชี้กระสอบปุ๋ยสีขาว ภายในคล้ายกระดาษไขสีเหลือง ที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดนิยมห่อหุ้มยาบ้า พร้อมระบุข้อความ “ถาม !! สืบนครพนม ยาบ้า 200,000 เม็ด  ที่จับได้ที่ บ้านโพนจาน อ.โพนสวรรค์ หายไปไหน!! โดยมีคนกดไลค์มากกว่า 1.6 ครั้ง แสดงความคิดเห็น 155 ราย และแชร์ไปแล้ว 202 ครั้ง

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าจากยูทูปของ”เกรียงไกร ไทยอ่อน 1” ระบุว่า “ถ้าอยากรู้ความจริงลองให้ไปถามผู้กองโชคน่าจะรู้ว่าใครอมยาบ้า 2 แสนเม็ด มีข้อมูลเชิงลึกต่อไปว่า เรื่องของเรื่องก็คือสมมติว่าตุ๊กตาเป็นเจ้าของยา และมีลูกน้องคอยส่งยา ยาบ้ามีประมาณ 2 แสน 4 พันเม็ด สมมติว่ามอบให้นายสันติกับเมียเป็นคนดำเนินการ โดยจ่ายเป็นค่าจ้างไป จากนั้นนายสันติก็ดำเนินการกระจายสินค้า ในระหว่างกระจายสินค้านั้น เจ้าของยาไม่รู้ว่านายสันติถูกจับ แต่เจ้าของยารู้สึกว่านายสันติกระจายสินค้าช้า จึงเกิดความไม่พอใจนายสันติกับเมีย ทั้งตำรวจชุดจับกุมก็รู้ว่านายสันตินามสกุลอะไรที่อยู่ๆไหน รูปพรรณสัณฐานเป็นอย่างไร หลังจับนายสันติกับเมียได้แล้วกับ ก็มีการถ่ายรูปชี้ของกลาง ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพหมด แต่ไม่ยอมซัดทอดถึงเจ้าของยาบ้า จึงมีการเจรจาและเสียเงินเสียทองจึงได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปทั้ง 3 คน

สาเหตุที่มี 3 คน เริ่มแรกมีอยู่แค่สอง คือนายสันติกับเมีย ต่อมาเจ้าของสินค้าเห็นว่านายสันติทำงานอืดล่าช้า จึงส่งนาย ค.เข้าไปปรากฏว่านาย ค.เข้าไปจึงถูกจับด้วย การจับครั้งนี้คนที่จับเป็นคนที่มีอำนาจพอสมควรในภูธรจังหวัดนครพนม ซึ่งเรื่องนี้ถ้าถามนายสันติว่าใครรู้เรื่องดีที่สุด น่าจะเป็นผู้กองโชค ซึ่งการที่นายสันติโดนรวบก็ไม่ได้ซัดทอดว่าใครเป็นเจ้าของสินค้า มีการนำเงิน 3 แสนไถ่ตัวสองคนผัวเมีย และนำเงิน 2.5 แสนเอาไปไถ่ตัวนาย ค.คนเดียว นี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมาจน ณ ถึงวันนี้ จึงอยากให้ ผบก.ภ.จว.นครพนม ทำเรื่องนี้อย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา ทราบว่ายาตัวนี้มีคนที่ยักยอกเอาไปจำหน่าย ส่วนยาน่าจะย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยแห่งหนึ่ง นี่เป็นความคืบหน้าของยาบ้า 2 แสนเม็ด ถ้าเอาประวัติของนายสันติมาก็รู้ว่าเพื่อนรักหักกันเอง ผู้กินๆจนอ้วก ผู้อยากก็อยากจนตาย”

ล่าสุด วันที่ 20 มกราคม 2565 พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.ฯ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าจากที่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว พร้อมระบุเกี่ยวกับตำรวจชุดสืบสวนฯนครพนม หลังทราบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาหนึ่งชุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมีเพียงภาพถ่ายที่ลงในสื่อโซเซียล ซึ่งเป็นการกล่าวอ้างที่มีหลักฐานไม่เพียงพอ กุญแจดอกสำคัญคือชายหญิงที่อยู่ในรูป ต้องออกมาให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ ในขณะนี้ทราบแล้วว่าชายที่อยู่ในภาพชื่อจริงว่านายเชษฐา มีนาคะ หรือนายติเป็นคนใน ต.พนอม หมู่ 3 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  และได้ให้เจ้าหน้าที่ไปหาแต่บ้านปิดเงียบ

นอกจากนี้มีการกล่าวว่ามีตัวละครชื่อ”ผู้กองโชค” ที่น่าจะรู้ดีเกี่ยวกับยาบ้า 2 แสนเม็ดหาย เบื้องต้นมีตำรวจชื่อดังกล่าวจริงประจำอยู่  สภ.ท่าอุเทน ในเมื่อไม่มีหลักฐานอื่นใดจะกล่าวหาลอยๆไม่ได้ แต่เพื่อให้คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงทำงานโดยไร้แรงกดดัน จึงมีคำสั่งให้นายตำรวจที่ถูกพาดพิงไปประจำอยู่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) ขอนแก่น ขอเอาเกียรติเป็นประกันยืนยันว่านิ้วไหนร้ายจะตัดทิ้งทันที

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ก็เผยว่าไม่มีการนำตัวผู้ต้องหาและยาบ้ามาลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด จึงอยากให้ผู้รู้เบาะแสมาให้รายละเอียดด้วย เพื่อนำไปสู่การดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายเชษฐากุญแจดอกสำคัญนี้ เคยถูกจำคุกเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) 2 ครั้ง และเพิ่งออกจากเรือนจำได้ประมาณปีเศษๆ เคยมีภรรยาเป็นชาวลาว และหญิงที่อยู่ในภาพก็น่าจะเป็นเมียใหม่ที่เป็นชาวลาวเช่นเดียวกัน ซึ่งถึงขณะนี้ญาติพี่น้องไม่ทราบว่านายเชษฐาเป็นตายร้ายดีอย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน