X

โจ๋มือมีดวัย 15 ปีฟันหนุ่มพิการย่องมอบตัว เหยื่อเผยร้องขอชีวิตยังไม่ยั้ง

โจ๋มือมีดวัย 15 ปีฟันหนุ่มพิการย่องมอบตัว เหยื่อเผยร้องขอชีวิตยังไม่ยั้ง วอนตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่า

วันที่ 11 มกราคม 2564  ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่หมู่บ้านโคกกุง หมู่ 3 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม รุมทำร้ายใช้ของแข็ง และอาวุธมีดฟัน นายจีระวัฒน์ ไพรี หรือน้องบูม อายุ 17 ปี หนุ่มพิการครึ่งซีกจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งปัจจุบันกำลังเรียนระดับ ปวช.3  วิทยาลัยเทคโนโลยี ไทย-อินโดจีน นครพนม เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ในหมู่บ้านโคกกุง หมู่ 3 ต.โพธิ์ตาก โดยผู้เสียหายอ้างว่าขับรถ จยย.ไปส่งเพื่อนรุ่นพี่ในหมู่บ้าน กระทั่งถูกดักทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนรุ่นพี่วิ่งหลบหนีทัน  ด้านปมสาเหตุเชื่อว่ามาจากเพื่อนรุ่นพี่เคยมีความขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ทำให้ถูกดักทำร้ายร่างกาย ทั้งที่น้องบูมไม่เคยมีความขัดแย้งกับคู่กรณีมาก่อน ล่าสุดอาการปลอดภัย แพทย์อนุญาตกลับมารักษาตัวที่บ้านพัก

ล่าสุด พล.ต.ต.ธนาชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุที่เป็นมือมีดคือ นายกาย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  ผู้ปกครองได้พาเข้ามอบตัวกับ ร.ต.ท.(หญิง)มนัสนันท์ บุรีภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังหนีกบดานอยู่หลายวัน โดยก่อนนี้มีเพื่อนร่วมแก๊ง อีก 2 คน  คือ นายออฟ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี  พร้อมด้วย นายบาส (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี  ได้เข้ามอบตัวหลังเกิดเรื่องแล้ว เบื้องต้นทางตำรวจจะสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อหน้าสหวิชาชีพเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาพยายามฆ่าอยู่ระหว่างการสอบสวนพิจารณาเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายหรือไม่ อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ ผบก.ภ.จว.นครพนม  ได้มอบหมายให้ตำรวจทุกพื้นที่ ตรวจสอบประวัติ กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง รวมถึงประสานกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น ให้ตรวจสอบดูแล ทำประวัติกลุ่มวัยรุ่นที่สร้างปัญหาสังคม รวมถึงมั่วสุมกับยาเสพติด

ด้าน นายจีระวัฒน์ ไพรี หรือน้องบูม อายุ 17 ปี หนุ่มพิการครึ่งซีก เหยื่อมือมีด เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดอยากให้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าด้วย เพราะถือว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ตนยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับคู่กรณีมาก่อน เพียงรุ่นพี่วานให้ขับรถจักรยานยนต์ไปบ้านเมียในหมู่บ้านเกิดเหตุ สุดท้ายเจอดักทำร้าย แม้ร้องขอชีวิตแต่ไม่ฟัง วัยรุ่น 2-3 คนช่วยกันรุมกระทืบทั้งไม้ทุบตี ใช้มีดฟันไม่ยั้ง จนต้องคลานไปสลบอยู่ใต้ต้นไม้ หลังบาดเจ็บต้องใช้เวลารักษาตัวทำให้ขาดรายได้ เพราะปกติตนช่วยเหลือตัวเองด้วยการขายนมเปรี้ยวตามแยกไฟแดง มีรายได้วันละ 200-300 บาท เป็นค่าจ้าง เพราะพ่อแม่ทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่มีกำลังส่งเรียน ต้องช่วยเหลือตัวเอง อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเถื่อนมากทำร้ายแม้กระทั่งคนพิการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน