X

ลูกค้าโพสต์ภาพข้าวเปียกเส้นถนนคนเดินนครพนม ชามละ 70-80 บาทแพงไปไหม?

ลูกค้าโพสต์ภาพข้าวเปียกเส้นถนนคนเดินนครพนม ชามละ 70-80 บาทแพงไปไหม? ทัวร์ลงยับซัดทำลายการท่องเที่ยว เจ้าของร้านแจงอาจคิดราคาผิด

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narongchai Srisuwor โพสต์ภาพข้าวเปียกเส้น 2 ชาม ลงในเพจนครพนม ขายอะไรก็ได้ลงได้เลย ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ มีสมาชิกติดตาม 29,351 คน โดยผู้โพสต์ระบุข้อความราคาชามซ้าย 70 ชามขวา 80 บาท และตั้งคำถามว่า “ร้านข้าวเปียกเส้นซวดลวดที่ถนนคนเดิน ถ้าจะแพงขนาดนี้คือจะผูกใจนักท่องเที่ยวที่เข้ามาได้อย่างไร เทศบาลเมืองนครพนม“ ปรากฏว่ามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ภายหลังผู้ดูแลเพจได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลบโพสต์การปักป้ายขายในเพจดังกล่าวออกไปแล้ว

 

 

ล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังเบอร์ที่เจ้าของร้านข้าวเปียกเส้นลงไว้ ผู้รับสายเป็นชายให้เหตุผลว่าพยายามติดต่อไปหาลูกค้าที่ลงโพสต์แล้วแต่ติดต่อไม่ได้ เพื่อต้องการสอบถามข้อมูล เพราะปกติทางร้านจะขายเริ่มต้นในราคาชามละ 30 บาท ซึ่งราคาอาจเป็นเพราะลูกค้าสั่งเพิ่ม เช่น ขาไก่ ไข่ดาว หมูยอ หมูสับ ฯลฯ เหล่านี้เป็นต้น หรือทางร้านอาจคิดราคาผิด จึงอยากจะให้ลูกค้าติดต่อกลับด้วย พร้อมระบุข้อความในเพจนครพนม ขายอะไรก็ได้ลงได้เลย ว่า “ต้องขออภัยทางลูกค้าด้วยครับ ไม่ทราบว่าทางร้านไม่ได้แจ้งราคาหรือมีอะไรผิดพลาดหรือเปล่าครับ ขออนุญาตสอบถามเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขด้วยครับ

เรียนคุณลูกค้าครับ ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นยินดีที่จะรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นขอเป็นเบอร์ติดต่อหรือติดต่อกลับทางร้านจะเป็นความกรุณากับทางร้านอย่างยิ่งครับ 0615505900”

ก๋วยจั๊บญวน หรือคนอีสานเรียกข้าวเปียกเส้น ต้มเส้น เป็นต้น เป็นเมนูที่คนไทยได้รับเอาวัฒนธรรมการกินอยู่มาจากชาวเวียดนาม เพราะรูปร่างหน้าตาจะเหมือนข้าวต้ม แต่เปลี่ยนจากข้าวเป็นเส้นแป้งสีขาวๆ เส้นยาวๆ รสชาติและความอร่อยจะออกไปทางข้าวต้ม จึงทำให้จังหวัดทางแถบภาคอีสานจะเรียกว่าข้าวเปียกเส้น นักท่องเที่ยวจะพบเห็นเฉพาะจังหวัดในแถบภาคอีสาน เช่น นครพนม เลย หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น หรือเกือบๆ ทุกจังหวัดของภาคอีสาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน