X

นครพนม สุดว้าวตระการตา…อุโมงค์ไฟยาวสุดในประเทศ ม่วนซื่นส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Unseen Nakhon Phanom สุดว้าวตระการตา…อุโมงค์ไฟยาวสุดในประเทศ ม่วนซื่นส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท้า นทท.โต้ลมหนาวริมแม่น้ำโขงพร้อมรับโชคจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานจากริมแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนม ว่า ในคืนวันที่ 25 ธันวาคม 2564 บรรยากาศการท่องเที่ยวตลอดแนวถนนสุนทรวิจิตร ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นวันคริสต์มาสคึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาเที่ยวชมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวงานวันคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565  จัดขึ้นโดยจังหวัดนครพนมร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง

โดยเฉพาะมีการเปิดอุโมงค์ไฟพราวแสงระยิบระยับเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ความยาวกว่า 400 เมตรถือว่าเป็นอุโมงค์ไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นอันซีนนครพนม (Unseen Nakhon Phanom) ที่สร้างสีสันสุดว้าวสวยงาม ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมยิ่งนัก จึงจะเห็นว่ามีการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนานและครื้นเครง

อุโมงค์ไฟยาวสุดในประเทศ

นอกจากนี้เทศบาลเมืองนครพนมโดยนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีได้เนรมิตถนนสุนทรวิจิตรเปิดเป็นถนนคนเดินระยะทางยาว 1 กิโลเมตรเศษ เพื่อให้ประชาชน ได้นำผลิตภัณฑ์สินค้า อาหารหลากหลายเมนูทั้งไทย จีน เวียดนาม ยุโรป และอีสานมาจัดจำหน่าย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจัดงานไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 อีกทั้งประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโต้ลมหนาวที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงจังหวัดนครพนมแล้ว นอกจากจะได้ชมความงดงามของอุโมงค์ไฟยาวสุดในประเทศรวมถึงถนนคนเดิน และหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2503 โดยชาวเวียดนามได้สร้างไว้เป็นอนุสรณ์แก่ชาวนครพนม เมื่อคราวย้ายกลับปิตุภูมิประเทศเวียดนาม จึงเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเมืองนครพนม ที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะไม่พลาดที่จะต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันตรงจุดนี้ บนถนนเส้นเดียวกันนี้ยังได้กราบไหว้ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บันดาลโชคลาภแก่ผู้คนมานักต่อนัก เพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครพนมโดยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กำชับหน่วยงานด้านสาธารณสุข มีมาตรการในการตรวจสอบคัดกรองประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมงานอย่างเข้มงวด ซึ่งเทศบาลเมืองฯร่วมกับสาธารณสุขอำเภอฯ ตั้งจุดคัดกรองรวม 4 จุด และประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จังหวัดนครพนมมีการจัดงานเทศกาลมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 1.ประเพณีออกพรรษาและไหลเรือไฟ 2.ลอยกระทง โดยทั้งสองงานผ่านพ้นไปด้วยดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน