X

การ์ดผับดังพัทยาอ้างพิษโควิด ชวนเมียรับจ้างขนกัญชาบิ๊กล๊อตกว่า 1 ตัน

นครพนม – การ์ดผับดังพัทยาอ้างพิษโควิด ชวนเมียรับจ้างขนกัญชาบิ๊กล๊อตกว่า 1 ตัน กกล.สุรศักดิ์มนตรีบุกชาร์จคาของกลาง คาดปลายทางยาเสพติดอยู่แหล่งท่องเที่ยว

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. ณ ฐานปฏิบัติการชั่วคราวกองร้อย QRF (Quick reaction force) หน่วยตอบโต้เร็วฯ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.ฯ) ภายในบริเวณวัดกัณตะศิลาวาส บ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.อ.มงคล หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (รอง ผบ.กกล.ฯ) นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.นครพนม พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 (ร.3) ผบ.บก.ควบคุมฯ) น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตนครพนม) พ.ต.ท.ภัคพล คุ้มวงษ์ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 (ผบ.ร้อย ตชด.235) พ.ต.ต.กิตติพงษ์ พึ่งชมภู สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 2 (ธาตุพนม) ฯลฯ ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 2 คน พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1,118 แท่ง/กิโลกรัม และรถยนต์ 1 คัน โดยจับกุมได้บริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านคำผักแพว หมู่ 8 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากมีชาวบ้านในพื้นที่ ได้แจ้งเบาะแสแก่ชุดปฏิบัติการกองร้อย QRF กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังราชอาณาจักร บริเวณระหว่างรอยต่ออำเภอธาตุพนมกับอำเภอหว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร  จึงได้วางแผนและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ดักซุ่มในพื้นที่ดังกล่าว โดยวางกำลังไว้ 3 จุด ได้แก่ 1.บ้านทรายมูล 2.บ้านคำผักแพว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม และ 3.บ้านแก่งกะเบา(บ้านนาแกน้อย) ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

จนกระทั่งเวลาเกือบถึงเที่ยงคืน พบเรือกีบหาปลาพายมาจากฝั่งบ้านแก่งกะเบา เมืองไซบุรี แขวงสะหวันนะเขต สสป.ลาว จำนวน 3 ลำ เข้ามาจอดเทียบริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณบ้านคำผักแพวหมู่ 8 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวห่างจากชุมชนประมาณ 1 กม. โดยคนที่อยู่ในลำเรือช่วยกันโยนวัตถุต้องสงสัยกองรวมกันไว้ตรงจุดนั้น แล้วรีบพายเรือกลับไปยังฝั่งตรงข้าม หลังจากนั้นชุดปฏิบัติการได้เข้าตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยสี่เหลี่ยมหุ้มด้วยพลาสติกสีดำจำนวน  26 กระสอบ และคาดว่าจะต้องมีกลุ่มคนมาขนยาเสพติดเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นใน  จึงได้ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณดังกล่าว ผ่านไปประมาณ 20 นาที ก็มีรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น MU-7 ทะเบียน ขต 2328 ชลบุรี ขับเข้ามาและถอยหลังเพื่อให้ท้ายรถตรงกับกองวัตถุนั้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จทันที ภายในรถก็พบผู้ต้องสงสัย 2 ราย คนขับเป็นชายทราบว่าชื่อนายอับดุลรอศักดิ์ สิดสาวารี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 4 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล  และหญิงที่นั่งข้างคนขับชื่อ น.ส.กาญจนา ไขขุนทด อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ชุดปฏิบัติการจึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางไปตรวจสอบที่ฐานฯชั่วคราว ซึ่งในกระสอบสีดำทั้งหมด 26 กระสอบ พบเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวน 1,118 แท่ง/กิโลกรัม จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอับดุลรอศักดิ์ให้การว่า ทำงานเป็นการ์ดอยู่ผับชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบรักกับ น.ส.กาญจนาที่เป็นแม่ค้าขายของอยู่ย่านนั้น โดยอยู่กินฉันท์สามีภรรยามาปีเศษ กระทั่งเกิดวิกฤตโควิดระบาดสถานบันเทิงทุกแห่งปิดกิจการชั่วคราว ภรรยาจึงกลับไปอยู่บ้านเกิดที่ อ.ด่านขุนทด ส่วนตนยังคงวนเวียนอยู่ในเมืองพัทยา ต่อมาได้พบกับนายทุนชาวไทยคนหนึ่งว่าจ้างให้ขับรถขนลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครพนม ในราคา 180,000 บาท ตนจึงได้เช่ารถยนต์คันดังกล่าวในราคาวันละ 1,500 บาท แล้วขับมารับภรรยาที่ อ.ด่านขุนทด อ้างว่าไปนั่งรถเป็นเพื่อนเพื่อขนของที่นครพนม ระหว่างนั้นจะโทรศัพท์ติดต่อกับนายทุนเป็นระยะๆ จนขับมาถึง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน นายทุนสั่งให้จอดรถพักรอที่นั่นก่อน เพราะในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่พลุกพล่าน

รุ่งเช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน นายทุนโทรศัพท์ให้เข้าพื้นที่จังหวัดนครพนม จึงขับรถมาถอดเบาะหลังที่ จ.มุกดาหาร เพื่อให้ห้องโดยสารกว้างและบรรจุยาเสพติดได้มากขึ้น อีกทั้งได้ซื้อข้าวเปลือกจากชาวนายัดใส่ท้ายจนเต็ม เพื่อจะทดสอบว่าบรรทุกสิ่งของน้ำหนักขนาดเท่ากันนี้สามารถขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้กี่ไมค์ เมื่อทดสอบจนเป็นที่พอใจแล้วก็นำข้าวเปลือกไปขายต่อที่โรงสี จากนั้นก็เดินทางเข้าพื้นที่ จ.นครพนม ตามคำสั่งของนายทุน จนมาถึงบริเวณดังกล่าวจึงถอยท้ายรถเข้าเทียบเพื่อเตรียมขนยาเสพติดตามพิกัดที่นายทุนแจ้งไว้ แต่ยังไม่ทันจะลงจากรถก็โดนเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือล้อมรอบคันแล้วควบคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งนายอับดุลรอศักดิ์อ้างว่าเกิดจากพิษโควิดทำให้คิดสั้นโดยไม่ไตร่ตรอง และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ส่วนกัญชาแห้งอัดแท่งของกลางสันนิษฐานว่าปลายทางอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว เพราะได้เปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาพักผ่อนได้ สิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการก็มีกัญชารวมอยู่ด้วย

ด้าน นายธวัชชัย รอดงาม และ พ.อ.มงคล หอทอง ผบ.ร.3 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ถึงมาตรการในการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติตามแนวตะเข็บชายแดนอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งฝากถึงพี่น้องประชาชนถ้ารู้เบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความั่นคงได้ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อช่วยกันป้องกันและปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดซึ่งเป็นบ่อนทำลายชาติและเยาวชนของไทยเรา หลังแถลงข่าวได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน