X

นครพนมยอดพุ่งเพราะการ์ดตก ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มอีก 9 ราย

นครพนม – ยอดพุ่งเพราะการ์ดตก ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มอีก 9 ราย สวมบท”คุณเฉย” เมินเข้มงวดโควิดระบาด

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ว่า พบผู้ป่วยยืนยัน 11 ราย แยกออกเป็นติดเชื้อภายในจังหวัด 9 ราย ได้แก่ อ.โพนสวรรค์ 9 ราย อำเภอศรีสงคราม 3 ราย และ อ.ท่าอุเทน 1 รายซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น ส่วนอีก 2 รายอยู่ในเขต อ.เมืองนครพนม เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมยอดป่วยสะสม 5,056 ราย เสียชีวิตสะสม 28 ราย

ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในจังหวัด ยังคงเป็นคลัสเตอร์เดิมที่มีการแพร่ระบาดพร้อมๆกัน 4 อำเภอ คือ 1.โพนสวรรค์ 2.ศรีสงคราม 3.ท่าอุเทน และ 4.บ้านแพง ที่ผ่านมาการเกิดคลัสเตอร์ต่างๆในพื้นที่ หรือมีการติดเชื้อภายในจังหวัด จะมีการเรียกประชุมด่วนเพื่อหามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างทันทีทันใด พร้อมแถลงความคืบหน้าในการตรวจค้นหาเชิงรุกให้ประชาชนรับทราบ
ต่อมา การแพร่ระบาดของโรคโควิดเบาบางลง จึงมีมาตรการผ่อนคลาย ประชาชนออกมาดำเนินชีวิตได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งการคลายล็อกกลับทำให้มีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง หย่อนยานในการตรวจหาเชื้อโควิด ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้ความใส่ใจมากนัก จึงเกิดคลัสเตอร์ดังกล่าวขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิกเฉยในการที่จะเร่งแก้ไขป้องกัน การติดเชื้อภายในพื้นที่จึงพุ่งอย่างน่าตกใจ ขณะรายงานข่าวก็ไม่มีคำสั่งใดๆอันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน