X

“วงแตก” ทหารร่วมปกครองรวบเซียนพนัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด ลักลอบเล่นไก่ชน

นครพนม – “วงแตก” ทหารร่วมปกครองรวบเซียนพนัน ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด ลักลอบเล่นไก่ชน วิ่งหนีกระเจิงไม่คิดชีวิต เชื่อคนมีสีเอี่ยวเปิดบ่อนเย้ยกฎหมาย

จากกรณี พ.อ.จักริน จิตคติ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดนครพนม (รอง.ผอ.กอ.รมน.จว.นครพนม) ประสานงานร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรี วัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอปลาปาก สืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เพื่อเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงสั่งการให้ นายเชิดพันธ์ ผลวิเชียร ปลัดอาวุโสอำเภอปลาปาก นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบจับกุมในพื้นที่บ้านดอนกลาง หมู่ 3 ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม หลังมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า มีการลักลอบเล่นพนันชนไก่มาหลายครั้งแบบเย้ยกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย กองร้อยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอนาแก ที่ 11 (ร้อย อส.อ.ที่ 11 อ.นาแก) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม(กอ.รมน.จว.ฯ)  ระดมกำลังพลกว่า 20 นาย พร้อมรถยนต์ปฏิบัติการ จำนวน 3 คัน เข้าปิดล้อมจับกุมบริเวณอาคารโรงเรือนของบ้านเลขที่ 123 หมู่ 3 บ้านดอนกลาง ต.มหาชัย อ.ปลาปลา จ.นครพนม ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านพบเป็นบ่อนพนันชนไก่มาตรฐาน มีสนามชนไก่รวม 4 สังเวียน  ขณะเข้าดำเนินการพบผู้ลักลอบเล่นการพนัน จำนวนประมาณ 70-80 คน กำลังล้อมวงชนไก่ในสังเวียนภายในโรงเรือนดังกล่าว และส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง บางรายวิ่งกระเจิงลงทุ่งนา ซึ่งสามารถจับตัวกลับมาได้ จำนวน 13 ราย พร้อมของกลางไก่ชนจำนวน 2 ตัว และอุปกรณ์เล่นพนันชนไก่หลายรายการ มีนายคำฯ อายุประมาณ 73 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว จากนั้นจึงได้นำตัวไปยังที่ว่าการอำเภอปลาปาก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ่อนพนันชนไก่ดังกล่าวถือเป็นบ่อนขนาดใหญ่ที่มีความมาตรฐาน เคยขออนุญาตเปิดสนามชนไก่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ในช่วงนี้ไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ เพราะอยู่ในช่วงมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อ แต่บรรดาเซียนพนันไก่ชนไม่สนใจนัดรวมตัวลักลอบเล่นพนัน ทำให้มีชาวบ้านร้องเรียนแจ้งเบาะแส จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุมได้ โดยมีการสอบสวนเชิงลึกเชื่อว่า มีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงาน และคนมีสีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกันลักลอบเปิดในครั้งนี้  จึงบันทึกจับกุมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลาปาก ในข้อหาลักลอบเล่นพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และเนื่องจากการลักลอบเล่นการพนันดังกล่าวเป็นการมั่วสุมเสี่ยงภัยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนม ที่ 2920/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตราย มาตรการและแนวทางปฏิบัติในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน