X

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารค่ายพระยอดเมืองขวาง

นครพนม – วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.45 น. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยงานขึ้นตรงกองทัพบก ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยทหารในพื้นที่ชายแดน และหน่วยปกติ โดยมี พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2(มทภ.2) พล.ต.สถาพร บุญชู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (ผบ.มทบ.210) และผู้บังคับหน่วยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ร่วมให้การต้อนรับ
โดย ผบ.ทบ. และคณะได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง เพื่อแสดงความเคารพวีรกรรมพระยอดเมืองขวาง ที่มีความซื่อสัตย์ เสียสละ เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังได้ยกย่องในฐานะวีรบุรุษผู้รักชาติสืบไป

จากนั้น ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 2/64 มทบ.210 พร้อมฟังการบรรยายสรุปโดยทหารใหม่ผ่านระบบออนไลน์ Zoom ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 การจำกัดพื้นที่และไม่สัมผัสสิ่งแวดล้อมภายนอกแบบระบบปิด (Bubble and Seal) ของการฝึกทหารใหม่

โอกาสนี้ ผบ.ทบ. ได้ตรวจเยี่ยมอาคารบ้านพักกำลังพลกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน. โดยมี พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) เป็นผู้กล่าวบรรยาย และเข้าพบปะกำลังพลพร้อมครอบครัวในค่ายพระยอดเมืองขวางเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

จากนั้นเข้าเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สมาชิกสมาคมแม่บ้านแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.210 และ ร.3 พัน.3 โดยมี คุณจีระนุช บุญชู ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา.มทบ.210 พร้อมสมาชิกสมาคมฯ ให้การต้อนรับ กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ได้ตรวจเยี่ยมโรงเลี้ยง ร.3 พัน.3 พร้อมรับประทานอาหารมื้อกลางวัน และพบปะน้องๆทหารกองประจำการอย่างอบอุ่น
เวลา 12.30 น. ผบ.ทบ.ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่จังหวัดมุกดาหาร แล้วจะเดินทางกลับมาฟังการบรรยายเกี่ยวกับความมั่นคงชายแดน ณ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในเวลา 15.00 น.เป็นลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน