X

นครพนม กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว (QRF) ซีลชายแดนสกัดกั้นจับกุมสมุนขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ

นครพนม – กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว (QRF) ซีลชายแดนสกัดกั้นจับกุมสมุนขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ ขนยาบ้าเกือบ 1 แสนเม็ดพ่วงไอซ์ 1 กก.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากฐานปฏิบัติการกองร้อย.QRF (Quick reaction force) หน่วยตอบโต้เร็วฯ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.ฯ) ในบริเวณวัดป่าน้อยลวงมอง หมู่ 8 บ้านน้อยลวงมอง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม กรณีมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เตรียมลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร บริเวณริมแม่น้ำโขงในช่วงเช้าของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ทางด้าน พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์  ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จึงสั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อย QRF. จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการ นำทีมโดย ร.ต.เกตุแก้ว  พระแสง  ผบ.มว.QRF.ที่ 2 ลาดตระเวนดักซุ่มบริเวณบริเวณพื้นที่บ้านน้อยลวงมอง ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่สีแดงด้านยาเสพติดและแก๊งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ข้ามชาติ โดยมีชาวบ้านส่วนหนึ่งคอยเป็นหูเป็นตาให้กับขบวนการกลุ่มนี้

กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. ชุดลาดตระเวนตรวจพบเรือหาปลาต้องสงสัยแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จอดดูเลาลาดอยู่กลางแม่น้ำโขง จากนั้นได้เร่งเครื่องยนต์เรือแล่นเข้าจอดเทียบริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณหน้าวัดท่าสว่าง บ้านน้อยลวงมอง หมู่ 8 ต.หนองเทา เจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มกระทั่งชายคนขับเรือเดินขึ้นบันได ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น ปรากฏว่าเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็แสดงท่าทีมีพิรุธ ตกใจรีบวิ่งกลับลงไปที่แม่น้ำโขง พร้อมกับโยนกระสอบปุ๋ยสีเหลืองที่ถืออยู่ทิ้งลงไปในแม่น้ำโขง แต่ด้วยความร้อนรนจึงลื่นล้มที่ริมน้ำตรงจุดที่โยนกระสอบ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเข้าควบคุมตัวชายดังกล่าวได้ทันควัน จึงนำตัวไปสอบสวนยังฐานปฏิบัติการหมวด QRF ภายในวัดป่าน้อยลวงมอง

สอบถามผู้ต้องหาชื่อ นาย ปิยะพงษ์ บุญประคม หรือกอล์ฟ อายุ 28 ปี เป็นชาวบ้านน้อยลวงมองหมู่ 8 ต.หนองเทา ภายในกระสอบสีเหลืองพบถุงพลาสติกสีดำและสีฟ้าอยู่ด้านใน เมื่อเปิดถุงออกดูมีก้อนวัตถุจำนวนหลายก้อนซุกซ่อนอยู่ เมื่อสอบถามนายปิยะพงษ์ฯ รับสารภาพว่าก้อนวัตถุที่ตรวจพบเป็นยาเสพติด เจ้าหน้าที่ไว้เพื่อตรวจสอบของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม มีตัวภาษาอังกฤษ WY จำนวน 68,112 เม็ด,ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีเขียว มีตัวภาษาอังกฤษ Y1 จำนวน 688 เม็ด นับรวมกันได้ 68,800 เม็ด,ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าลักษณะเปียกชื้น) จำนวน 56 ถุง ชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 1,230 กรัม และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ชั่งน้ำหนักรวบหีบห่อ ประมาณ 1,016 กรัม จำนวน 1 ห่อ โดยนายปิยะพงษ์สารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวลาว ให้นำยาเสพติดของกลางนี้มาพักไว้ในบ้าน โดยจะมีคนมารับช่วงไปต่อเพื่อเข้าพื้นที่ชั้นในอีกทอด ให้ค่าจ้าง 10,000 บาท ซึ่งนายปิยะพงษ์อ้างไม่เคยรู้จักนายทุนชาวลาวนี้มาก่อน จะติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาปกปิดรายละเอียดเพื่อไม่ให้เชื่อมโยงถึงขบวนการค้ายาเสพติด จากนั้นได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน