X

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอัคคีภัย

นครพนม – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่บ้านเหล่าหมู่ 4 ตำบลนาคำ นครพนม

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 14.30 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม/ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบถุงยังชีพพระราชทานผ่านมูลนิธิฯ และเยี่ยมให้กำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมกับนางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (นายก อบจ.ฯ) นางสาวแสงดาว อารีย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม (พมจ.ฯ) พันเอกอรรถพล แก้วคำแสน หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) โดยมีนายธวัช พรมโสภา นายอำเภอศรีสงคราม นายสุบิน สมรฤทธิ์ นายกเทศบาลตำบลนาคำ และประชาชนชาวบ้านเหล่าให้การต้อนรับ

โดยเหตุเกิดเมื่อเช้ามืดของวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 05.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 64/2 หมู่ที่ 4 บ้านเหล่า ตำบลนาคำ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นบ้านของนางคำบู่ คำลือ อายุ 58 ปี ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นสภาพเก่า โดยมีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเหตุจำนวน 6 คน (ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 3 คน) ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และด้วยพื้นที่ดังกล่าวเป็นชุมชนแออัด มีบ้านเรือนประชาชนอยู่ติดกัน รวมถึงความคับแคบของทางเข้าสถานที่เกิดเหตุ ทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงได้ด้วยความยากลำบาก ทำให้เกิดเพลิงลุกลามไหม้บ้านเรือนใกล้เคียงเสียหายอีกจำนวน 7 หลังรวมเป็น 8 หลัง

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้รับเหตุเพลิงไหม้ โดยเป็นตัวแทนในการมอบถุงยังชีพมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เช่น ชุดเครื่องนอน ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ฯลฯ ทางด้านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นอกจากมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคแล้ว ยังมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 8,000 บาท พมจ.ฯมอบ 2,000 บาท ฯลฯ และหลังเกิดเหตุทาง อบจ.นครพนม ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วเช่นกัน

สำหรับด้านการช่วยเหลือเยียวยาค่าวัสดุซ่อมแซมบ้าน ทางเทศบาลตำบลนาคำได้ขอรับการสนับสนุนจาก อบจ.นครพนม และจังหวัดนครพนมตามหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงิดทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2563 ซึ่งปัจจุบันมีการตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของอุปโภค บริโภค รวมทั้งเงินเยียวยาผู้ประสบภัยขึ้นในพื้นที่ โดยยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วันที่ 22 ตุลาคม 2564 รวมทั้งสิ้น 81,466 บาท

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ทรงห่วงใยต่อพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ด้วยต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ ให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว อันจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และผ่อนคลายความทุกข์ร้อนของประชาราษฎร์ทุกหนแห่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน