X

คลัสเตอร์หมูกระทะ นศ.ยังไม่สิ้นฤทธิ์ งานเข้าเลี้ยงเกษียณหญิงข้าราชการ นำเชื้อแพร่สู่คนในครอบครัวรวม 3 ราย

นครพนม – คลัสเตอร์หมูกระทะ นศ.ยังไม่สิ้นฤทธิ์ งานเข้าเลี้ยงเกษียณหญิงข้าราชการ นำเชื้อแพร่สู่คนในครอบครัวรวม 3 ราย ยังไม่มีคำสั่งปิดหมู่บ้านจาก คกก.โรคติดต่อฯ

วันที่ 6 กันยายน 2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานผู้ป่วยโควิดประจำวันว่า มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 5 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 4,920 ราย รักษาหายแล้ว 4,819 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 74 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย

ซึ่งในจำนวนผู้ป่วย 5 รายนี้ มีสองรายที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์หมูกระทะของนักศึกษา สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง โดยเริ่มจากมี นศ.ผู้หนึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แล้วชักชวนเพื่อนๆไปนั่งกินหมูกระทะที่เปิดอยู่ใกล้หอพักที่ตนเช่าอยู่ จากนั้นก็เริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส ร่วมกับอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อพบว่าติดโควิด โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงล้วนเป็น นศ.จำนวนหลายคน ซึ่งผลการตรวจค้นหาเชิงรุกของทีมแพทย์ ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ดังกล่าวถึงตอนนี้ รวม 8 ราย

ในจำนวนที่เหลืออีก 3 ราย เป็นเคสงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการที่ อบต.แห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอนาทม ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยทั้งสามรายเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ทั้งนี้หลังจบงานเลี้ยงเกษียณหญิงข้าราชการรายนี้ยังไปอีกหลายๆที่ในเขตอำเภอบ้านแพง และอำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร กระทั่งต้นเดือนตุลาคมเริ่มมีอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจพบว่ามีผลเป็นบวก ซึ่งทราบต่อมาภายหลังว่าหญิงข้าราชการบำนาญผู้ป่วยเพิ่งได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 29 กันยายน และยังนำเชื้อไปแพร่ให้กับสามีวัย 62 ปี และลูกสาววัย 37 ปี ทำงานอยู่ อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอนาทม จึงมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในที่ทำงานรวม 11 ราย เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมีการปิดหมู่บ้านเพื่อตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก แต่ยังไม่มีคำสั่งดังกล่าวจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน