X

“บิ๊กอู๋” นำจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ หนุนเที่ยวชมโขง รับลมหนาว ภูมิใจบ้านเกิด ยอด นทท.เพิ่มหลายเท่า

นครพนม – บิ๊กอู๋ นำจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ หนุนเที่ยวชมโขง รับลมหนาว ภูมิใจบ้านเกิด ยอด นทท.เพิ่มหลายเท่า ปล่อยขบวนจักรยาน ชวนเที่ยวชมโขง สร้างสุขภาพ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จากภาครัฐเอกชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา  ร่วมกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ พัฒนาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง รวมถึงสถานที่สำคัญ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมกันรักษาความสะอาด อีกทั้งเป็นการกำจัดขยะตามนโยบายจังหวัดสะอาด ตามนโยบายของรัฐบาล และเป็นการเตรียมพร้อมรองรับประชาชน นักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว งานประเพณีลอยกระทง ไปจนถึง งานเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปีนี้ จ.นครพนมจะมีการจัดงานยิ่งใหญ่ สำหรับงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวฉลองครบ 232 ปี การก่อตั้งเมือง

นอกจากนี้ยังได้ปล่อยขบวนจักรยานส่งเสริมท่องเที่ยวและสร้างสุขภาพ เชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาทดสอบเส้นทางจักรยาน อันซีนนครพนม เลียบน้ำโขง ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย

โดย พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า สุดภาคภูมิใจ นครพนมบ้านเกิดที่มีความเจริญเติบโตรวดเร็ว ทั้งเศรษฐกิจท่องเที่ยว ซึ่งตนได้ร่วมกับทุกภาคส่วน เสนอรัฐบาลของบประมานมาสนับสนุนจำนวนมาก ในช่วงปีที่ผ่านมา พร้อมให้การสนับสนุนต่อเนื่อง เชื่อในอนาคต เป็นจังหวัดชายแดน ที่มีความสำคัญที่สุดของอีสาน มีประชาชน นักท่องเที่ยวสนใจ มาเที่ยวชมจำนวนมาก

ที่สำคัญจากสถิติ ในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา มียอดประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนหลายเท่า ล่าสุด มียอดปีละเกือบ 2 ล้านคน จากปกติปีละ 5-6 แสนคน และอนาคตเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวพักผ่อนที่นครพนมกันเยอะๆ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน