X

นครพนม kickoff ตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกให้แก่ประชาชนฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนและเตรียมเปิดเมืองหากรัฐมีคำสั่งผ่อนคลายมาตรการ

นครพนม – kickoff ตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกให้แก่ประชาชนฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนและเตรียมเปิดเมืองหากรัฐมีคำสั่งผ่อนคลายมาตรการ ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายวันต่ำ 10 เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์

วันพุธที่ 29 กันยายน 2564 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม ลงพื้นที่ติดตามการให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่โรงเรียนเทศบาล 4 ( รัตนโกสินทร์ ๒๐๐ ปี ) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม โดยทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม และงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองนครพนม ได้ออกหน่วยให้บริการในการตรวจหาเชื้อ covid19 โดยใช้วิธีการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้กับบุคลากรครู พนักงานร้านอาหาร สถานประกอบการต่างๆ และประชาชนทั่วไปที่สนใจจะเข้าขอรับการตรวจหาเชื้อโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นการตรวจเชิงรุกเพื่อเตรียมความพร้อมในส่วนของการเปิดภาคเรียนและเตรียมการที่จะเปิดเมืองหากทางรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายออกมา ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการออกให้บริการตรวจหาเชื้อพร้อมกันทั้ง 12 อำเภอ โดยมีประชาชนให้ความร่วมมือทยอยเดินทางมาติดต่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อตลอดทั้งวัน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับวันนี้ก็เป็นวัน kick off ตรวจค้นหาเชื้อในเชิงรุกของจังหวัดนครพนม ซึ่งในช่วงนี้จังหวัดของเรามีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันต่ำกว่า 10 มาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว เพื่อความไม่ประมาทและเป็นการเตรียมความพร้อมในการผ่อนคลายมาตรการและเปิดเมืองในการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ก็เลยจัดให้มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจ ATK ในวันนี้เราก็ได้มีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขจากเทศบาลเมืองนครพนมมาคอยให้บริการ สำหรับกลุ่มเป้าหมายก็จะมีทั้งครูบาอาจารย์ เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนที่จะเปิดทำการเรียนการสอน และนอกจากนั้นยังมีพนักงานจากร้านอาหาร ร้านประกอบการต่างๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่อสม. เพื่อเป็นการตรวจเช็คในเชิงรุกเพื่อที่จะค้นหาผู้ติดเชื้อ ซึ่งในการดำเนินการอาจจะทำให้เราพบผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเจอก็รักษา เราตรวจไวเจอไวเราก็จะสามารถแก้ปัญหาได้ง่าย ถ้าเราตรวจช้า เจอช้าปัญหาก็อาจจะบานปลายจนควบคุมได้ยาก ซึ่งในส่วนของจังหวัดนครพนมก็ได้จัดให้มีการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ทุกหมู่บ้านรวมไปถึงสถานประกอบการต่างๆเป็นประจำทุกอาทิตย์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายเมื่อไหร่ทางเราก็จะได้มีความพร้อมที่จะเปิดเมือง เพื่อให้การควบคุมโรคควบคู่ไปกับเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะสถานประกอบการหลายๆแห่งต้องงดให้บริการและได้รับผลกระทบมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ในส่วนของมาตรการทั้งหมดก็จะทำให้จังหวัดนครพนมมีความน่าเชื่อถือ พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าระบบสาธารณสุขของทางจังหวัดที่เรามีอยู่สามารถที่จะรับมือกับปัญหาของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ได้

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยวันนี้ (29  ก.ย. 64) มีรายงานพบผู้ป่วยยืนยัน 8 ราย (รายที่ 4874-4881) เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 5 ราย และเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 3 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม 6 ราย และโรงพยาบาลนาแก 2 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 4,881 ราย รักษาหายแล้ว 4,786 ราย กำลังรักษา 68 ราย กลับบ้านวันนี้ 15 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 27 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน