X

นครพนมเปิด walk in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดใน ‘วันมหิดล’ พร้อมกันทั้งจังหวัด ขณะสถานการณ์ผู้ป่วยรายวันบวกเพิ่มอีก 8 ราย

นครพนม – เปิด walk in ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดใน ‘วันมหิดล’ พร้อมกันทั้งจังหวัด ขณะสถานการณ์ผู้ป่วยรายวันบวกเพิ่มอีก 8 ราย ไร้ผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มีนโยบายให้ทุกจังหวัดเตรียมแผนการฉีดวัคซีนและนัดหมายประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ล้านโดส พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กันยายน 2564 เนื่องในวันมหิดล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบัน” ในด้านการแพทย์การสาธารณสุข และเพื่อประโยชน์กับประชาชน และบุคลากรสาธารณสุขจะรวมใจร่วมส่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในวาระย้ายไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนคพรนม ในวาระย้ายไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองตรวจราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้จัดโครงการรณรงค์ปฏิบัติการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับพี่น้องชาวนครพนม โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 ประกอบด้วย ประชากร 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ,กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยตั้งเป้าให้ได้ 50% ในช่วงระหว่างวันที่ 18-23 กันยายน 2564 และในวันนี้ได้เปิดให้ประชาชนทุกกลุ่มสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนฯแบบ walk in ในจุดที่แต่ละอำเภอกำหนด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครพนม ประจำวันที่ 24 กันยายน 2564 พบผู้ป่วยยืนยัน 8 ราย (รายที่ 4847-4854) โดยทั้ง 8 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลท่าอุเทน 5 ราย รพ.นาแก 2 ราย และโรงพยาบาลบ้านแพง 1 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4,854 ราย รักษาหายแล้ว 4,699 ราย กำลังรักษา 128 ราย กลับบ้านวันนี้ 12 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 27 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน