X

กกท.นครพนม ประเดิมจัดปั่นจักรยานเลาะโขง รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบสมาคมกีฬาฯ พัฒนาต่อยอดปั้นดินสู่ดาว

นครพนม – การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สำนักงานจังหวัดนครพนม ประเดิมจัดกิจกรรมกีฬารายการ “ปั่นจักรยานย้อนรอยอริยธรรมอาณาจักรศรีโคตรบูร” (SAT Bike Tour de Nakhon Phanom 2021) ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2-3 ตุลาคม 2564 เส้นทางจังหวัดนครพนม มีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการกีฬาฯ ด้วยกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้ฟื้นตัวภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด โดยยึดหลักวิถีใหม่หรือ New Normal ตามมาตรการที่กำหนดโดย ศบค.อย่างเคร่งครัด และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัด หันมาเล่นกีฬาที่ตนชื่นชอบ ออกกำลังกายให้มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ ลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม โดยรับสมัครนักกีฬาจักรยานทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนรวม 600 คน ค่าสมัคร 200 บาท

นักกีฬาสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในเว็บไซต์ https://event.thaimtb.com เพื่อทำการลงทะเบียน กดที่ปุ่ม Login และใส่ข้อมูลเข้าสู่ระบบ ทั้งนี้ ค่าสมัครทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการพัฒนาเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาของจังหวัดนครพนม ส่วนสถานที่จัดการแข่งขันและจุดปล่อยตัว ณ บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม

ซึ่งรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท 3 รายการ ได้แก่ 1. Racing ระยะทาง 100 km. 2.Touring ระยะทาง 105 km. และ 3. Touring ระยะทาง 77 km. โดยนักกีฬาจะได้สัมผัสกับความสนุก ความเร้าใจ กับประสบการณ์ใหม่ ในเส้นทางที่มีทิวทัศน์ที่งดงามและมีความหลากหลายของวัฒนธรรม รวมทั้งประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน มีพระธาตุพนมเป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมือง รวมถึงแหล่งโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง นามว่าอาณาจักรศรีโคตรบูร
โดยมีข้อกำหนดในการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน

1.สำหรับนักกีฬาที่มีสิทธิเข้าร่วมกิจกรรมประเภท Touring ต้องมีภูมิลำเนาปัจจุบัน อยู่ในพื้นที่ 4 จังหวัดเท่านั้น ได้แก่ นครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ และสกลนคร

2.สำหรับนักกีฬาที่มีสิทธิเข้าร่วมกิจกรรมประเภท Racing ต้องมีภูมิลำเนาปัจจุบัน อยู่ในประเทศไทย และอยู่ในประเทศไทยมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 3 เดือน โดยมีหลักฐานให้สามารถตรวจสอบได้

3.สำหรับนักกีฬาประเภท Racing ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น นอกเหนือจาก นครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ และสกลนคร ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน (COVID-19) ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์น่า ครบ 2 เข็ม มาเกินกว่าสองสัปดาห์ ก่อนการจัดกิจกรรม พร้อมมีใบรับรองการรับวัคซีน และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ด้วยชุดตรวจ ATK ต่อหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในวันรับอุปกรณ์
ในกรณีนักกีฬามีผู้ติดตาม ต้องไม่เกิน 2 ท่าน พร้อมแจ้งชื่อในระบบรับสมัครด้วย โดยผู้ติดตามทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกัน (COVID-19) ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์น่า ครบ 2 เข็ม มาเกินกว่าสองสัปดาห์ พร้อมมีใบรับรองการรับวัคซีน และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ด้วยชุดตรวจ ATK ต่อหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในวันรับอุปกรณ์พร้อมกันกับนักกีฬา

4.สำหรับนักกีฬาประเภท Racing และ Touring ที่มีภูมิลำเนาปัจจุบัน อยู่ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ นครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ และสกลนคร ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน (COVID-19) ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์น่า ครบ 2 เข็ม มาเกินกว่าสองสัปดาห์ ก่อนการจัดกิจกรรม พร้อมมีใบรับรองการรับวัคซีน โดยไม่ต้องเข้ารับการการตรวจหาเชื้อ ด้วยชุดตรวจ ATK ต่อหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข
และ 5.ในการกรอกข้อมูลสมัครเข้าร่วมแข่งขัน นักกีฬาต้องกรอกให้ถูกต้องครบถ้วน พร้อมแนบไฟล์ภาพ ใบรับรองการรับวัคซีน ของนักกีฬาและผู้ติดตาม ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ Application หมอพร้อม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน