X

ยาย 85 ปีคึก มั่นใจฉีดวัคซีนปลอดภัย อบต.สร้างสีสันจัดร้องเพลงขับกล่อมคลายกังวล

นครพนม – ยาย 85 ปีคึก มั่นใจฉีดวัคซีนปลอดภัย อบต.สร้างสีสันจัดร้องเพลงขับกล่อมคลายกังวล นายอำเภอตั้งเป้าฉีดให้ประชากร 80-90 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 9 กันยายน 2564 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองย่างชิ้น(อบต.หนองย่างชิ้น) อ.เรณูนคร จ.นครพนม ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอเรณูนคร  พร้อมด้วย นายยุทธพงศ์ สุวรรณพรหม นายก อบต.หนองย่างชิ้น นายแพทย์ไพศาล พลโลก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเรณูนคร  ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเรณูนคร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดกิจกรรมรณรงค์ ให้บริการฉีดวัคซีนต้านโควิด “ซิโนแวค” เข็มแรก แก่ประชาชนในพื้นที่ อบต.หนองย่างชิ้น จำนวนกว่า 300 ราย  เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันต้านโควิด พร้อมจัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวน สร้างสีสัน เล่นดนตรีขับกล่อม คลายความกังวลให้ประชาชนที่มารับบริการ และจัดกิจกรรมจับสลากรับรางวัลชิงโชค  เป็นการกระตุ้นเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ มารับบริการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด

โดยในครั้งนี้ มี นางผารูป พลชา ผู้สูงอายุวัย 85 ปี เข้ามารับบริการฉีดวัคซีน พร้อมยืนยันมั่นใจปลอดภัย ไม่มีความกังวล และไม่เชื่อข่าวลือต่างๆ พอมีประกาศจาก อบต.ฯ ก็ให้ลูกหลานลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนทันที พร้อมยกนิ้วโป้งขณะฉีดวัคซีนให้ผู้สื่อข่าวดูอีกด้วย

ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอเรณูนคร เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ อ.เรณูนคร ถือว่าดีขึ้นต่อเนื่อง การระบาดลดลง ส่วนใหญ่ผู้ป่วยเป็นผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง ปัจจุบันมีผู้ป่วยสะสมกว่า 200 คน มีที่ยังรักษาที่โรงพยาบาล ประมาณ 10 คน ถือว่าทรงตัว และยังสามารถรองรับการดูแลรักษาได้ ที่สำคัญคือการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชน มารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด จากประชากรกว่า 4.5 หมื่นคน คาดว่าจะสามารถเชิญชวนเข้ามารับบริการได้ไม่ต่ำกว่า 80-90 เปอร์เซ็นต์ของประชากร โดยได้ประสานกับหน่วยงานสาธารณสุข รวมถึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิงรุก ให้ประชาชนเข้ารับบริการ ที่จะเกิดผลดีต่อประชาชน ทั้งความเป็นอยู่ รวมถึงไม่ให้ส่งผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจ  ฝากพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือด้วย

ด้านนายยุทธพงศ์ สุวรรณพรหม นายก อบต.หนองย่างชิ้น เปิดเผยว่า  ในฐานะที่เป็นผู้บริหารท้องถิ่น ได้ร่วมกับผู้บริหาร และผู้นำชุมชน จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนเชิงรุก ให้ประชาชนมีความเข้าใจ เข้ามารับบริการให้มากที่สุด ในครั้งนี้มีประชาชนมารับบริการฉีดวัคซีนครั้งแรกเกินเป้ารวมกว่า 300 ราย  ซึ่งมีการจัดกิจกรรม สร้างความเข้าใจ ตรวจสอบคัดกรองตามขั้นตอน รวมถึงจัดกิจกรรมจับสลากชิงรางวัล เพื่อเป็นการกระตุ้น ดึงดูดให้ประชาชนมารับบริการ รวมถึงการจัดแสดงดนตรี สร้างสีสันขับกล่อมให้ผู้มาฉีดวัคซีนได้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด คลายความกังวล เชื่อมั่นว่าประชาชนจะมีความมั่นใจในการเข้ารับบริการมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งทาง อบต.หนองย่างชิ้น มีความพร้อม ในการสร้างการมีส่วนร่วมต่อเนื่องให้สถานการณ์โควิดลดการแพร่ระบาดลงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน