X

ส.ส.เดือนจับมือทีมงานพลังคนหนุ่ม จูงแขนผู้นำท้องถิ่นแจกสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด

นครพนม – “ไม่พูดมากเจ็บคอ” ส.ส.เดือนจับมือทีมงานพลังคนหนุ่ม จูงแขนผู้นำท้องถิ่นแจกสิ่งของ ช่วยเหลือชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.มนพร เจริญศรี หรือ ส.ส.เดือน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น ส.ส.หญิงหนึ่งเดียวในจังหวัดนครพนม ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเขต 2 เทคะแนนให้อย่างท่วมท้น ได้เป็น ส.ส.ติดต่อกันหลายสมัย ร่วมกับนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนมเขต 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงานเพื่อไทยนครพนม ประกอบด้วย ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ อดีต ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน ว่าที่ร้อยตรีพีรยุทธ ตั้งตระกูล หรือ สจ.โจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เขต 2 (ส.อบจ.ฯ) และนายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ส.อบจ.เขต 3 อ.ธาตุพนม รวมถึงผู้นำชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่ 12 อำเภอ ลงพื้นที่ อ.เมืองฯ,ท่าอุเทน,โพนสวรรค์,เรณูนคร,บ้านแพง,นาหว้า และ อ.ธาตุพนม นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึง อุปกรณ์การแพทย์ ชุดพีพีอี(PPE) หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ รวมถึง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ(สสอ.ฯ) โรงพยาบาลประจำอำเภอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้มีกำลังในการรับมือกับโควิดที่กำลังระบาดหนักในขณะนี้ พร้อมกำชับทีมงานเพื่อไทยนครพนม ลงพื้นที่ดูแลให้ความช่วยเหลือ ชาวบ้านในพื้นที่ 12 อำเภอต่อเนื่องเป็นรายวัน เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมใจ สู้ภัยโควิดในพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านได้รับผลกระทบ จากปัญหาความเป็นอยู่ รวมถึงด้านเศรษฐกิจ จึงต้องลงพื้นที่รับทราบปัญหาวางแนวทางการช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ดร.มนพร เจริญศรี หรือ ส.ส.เดือน เปิดเผยว่า ในยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตโควิด ตนมีความเข้าใจในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งความเป็นอยู่การประกอบอาชีพ รายได้ลดลง จึงต้องลงพื้นที่รับทราบปัญหา ให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ทั้ง 12 อำเภอ โดยยืนยันไม่ได้ยึดติดเรื่องการเมือง เน้นการช่วยเหลือเข้าถึงประชาชนเป็นหลัก

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ตนมองว่า ไม่ควรมีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล สำคัญที่สุดทุกฝ่ายจะต้องช่วยเหลือประชาชน หัวใจคือประชาชน ไม่ต้องรอเป็นรัฐบาล แม้จะอยู่ในฐานะ ส.ส.ฝ่ายค้านก็ยังสามารถดูแลช่วยเหลือประชาชนได้ตลอดเวลา พร้อมตั้งทีมงานเพื่อไทยนครพนม ในการประสานงานลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 12 อำเภอ พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า ในการต่อสู้กับวิกฤตโควิดระบาด ที่สำคัญตนจะทำหน้าที่สะท้อนปัญหาให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาระยะยาว ในการวางแผนช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพราะทุกพื้นที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสตัวนี้เป็นอย่างมาก โดยในช่วงนี้จะส่งทีมงานลงพื้นที่ทั้ง 12 อำเภอ ไปดูแลช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ให้ทั่วถึง และให้กำลังใจทุกฝ่ายจนกว่าจะพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย แจ้งเกิดในสนามการเมืองจากการสนับสนุนของพ่อบุญธรรมคือ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีตรัฐมนตรีฯ และ ส.ส.นครพนมหลายสมัย โดยเริ่มจากเป็น ส.อบจ.นครพนมเขต 2 ภายหลังได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.นครพนม (พ.ศ. 2547-2551) ต่อมาปี 2554 ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทยกระทั่งถึงปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน